Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

THẮNG CẢNH MANILA



DANH LAM THẮNG CẢNH MANILA
---o0o---

rizal park monument in manila,rizal park,manilaphilippines
  
Công viên Rizal
Một khoảng không màu xanh ở Manila rộng chừng 58-ha (143-acre) là một trong những công viên lớn nhất ở Đông Nam Á. Nó cũng được biết đến như là Luneta. Nó được đặt theo tên của Tiến sĩ José Rizal, sau khi ông mất tượng đài ông được xây dựng ở đây vào năm 1912. Ngoài ra còn có khu Vườn Nhật bản , Vườn Trung Quốc Các bảo tàng và các công trình công cộng trong khuôn viên của nó bao gồm Bảo tàng nhân dân Philippines 


Intramuros
Được thành lập năm 1571 bởi Tây Ban Nha, Intramuros nằm trên bờ phía nam của sông Pasig. Phần đáng kể của bức tường bao quanh, được bắt đầu từ  xây dựng 1590, vẫn còn, trong đó có một số cổng được trang trí. Intramuros chứng kiến hầu hết các cuộc xung đột lớn và cuộc xâm lược trước khi Philippines dành được độc lập đỉnh điểm trong trận tàn phá Manila giữa Nhật Bản và Mỹ vào năm 1945, trong đó có trên 100.000 người dân địa phương thiệt mạng.Các bức tường còn sót lại đã được khôi phục và nhiều tòa nhà lịch sử vẫn còn hấp dẫn du khách.

Fort Santiago
Một trong những tòa nhà thuộc địa  lâu đời nhất và ấn tượng nhất ở Philippines, được xây dựng để bảo vệ lối vào sông Pasig. Tù nhân nổi tiếng nhất của nó là anh hùng dân tộc, José Rizal, người đã dành ngày cuối cùng của mình ở đây trước khi ông chết năm 1896. Những kỷ vật gần đây của các chuyên chế bao gồm các di sản của thời kỳ Nhật chiếm đóng, khi máy bay chiến đấu tự do Philippines bị bắn hạ ở đây. Người Nhật sử dụng Fort Santiago như pháo đài cuối cùng của họ chống lại các lực lượng Mỹ khiến nó bị hư hại nghiêm trọng . Ngày nay nó đã được xây dựng lại như một công viên.
 
San Agustin Church and Museum
San Agustin Church là một trong những tòa nhà vĩ đại nhất ở  Intramuros còn tồn tại của Carnage sau cuộc xâm lược của Nhật Bản đáng kể còn nguyên vẹn, và nhà thờ đá cổ xưa nhất của Manila, San Agustin Church đã được hoàn thành vào năm 1606. Bức tranh hiện nay kỷ niệm 2 trận động đất năm 1863 và 1889, trong đó đã làm xụp một trong những tòa tháp của nó.Các tu viện nhà ở liền kề Augustinian San Agustin, chứa nhiều nghệ thuật thuộc địa tôn giáo.

Bảo tàng quốc gia của Philippines
Được thành lập vào năm 1901 như là hai Bảo tàng Dân tộc học, lịch sử tự nhiên và Thương mại, Bảo tàng Quốc gia của Philippines là nơi lưu giữ các bộ sưu tập cơ sở quốc gia chính thức của các khoa học và nhân văn, với tham chiếu cụ thể tới môi trường và lịch sử của Philippines. Nó được chia thành Bảo tàng Quốc gia chính, nằm tại Tòa nhà Quốc hội cũ của Philippines , và Bảo tàng Quốc gia của nhân dân Philippines.
Bảo tàng Quốc gia có nhiều hiện vật khảo cổ của thời tiền sử của Philippines, bao gồm cả hộp sọ của 'Tabon Man', con người lâu đời nhất ở trên quần đảo. Bảo tàng của các bộ sưu tập người Philippines bao gồm gỗ và bảo tồn kho báu của San Diego, một thuyền buồm nổi tiếng Tây Ban Nha bị chìm trong vùng biển Philippines sau một vụ va chạm năm 1600. Juan Luna là nơi có bộ sưu tập các bức tranh. Luna là một họa sĩ bậc thầy người Philippines Luna đã giành nhiều giải thưởng lớn trong thời gian của mình, đánh bại Họa sĩ từ khắp nơi trên thế giới.
 
Malacañang Palace and Museum
Bảo tàng nổi tiếng là một tòa nhà lịch sử, là cung điện mùa hè trước đây là nơi cư trú của Tổng thống đốc Tây Ban Nha và bây giờ là chỗ của chính phủ và nơi cư trú chính thức của người đứng đầu nhà nước.
 
Nghĩa Trang của Trung Quốc
Được thành lập vào thập niên 1850, các nghĩa trang của Trung Quốc thiết kế như là nơi nghỉ ngơi cho những công dân Trung Quốc bị từ chối được chôn cất tại nghĩa trang Công giáo. khu vườn tưởng niệm đáng kể thêm sang trọng và kỳ lạ hơn so với hầu hết các nơi khác ở Châu Á, Nghĩa trang Trung Quốc ở Manila rất đầy đủ với điều hòa không khí, ống nước, nhà vệ sinh, và tất cả các tiện nghi hiện đại khác cho những người đã khuất. Toàn bộ đường phố được đặt ra để tôn vinh những người chết và tình trạng của thân nhân còn sống sót.
 
Bảo tàng Ayala
Là nơi tốt nhất được biết đến với Dioramas (3D miniatures) mô tả những điểm quan trọng trong lịch sử của Philippines. Bào tàng Ayala là bảo tàng dễ dàng viếng thăm nhất ở Philippines có thể  đi bộ từ MRT3 và nằm ngay trong trung tâm kinh doanh Makati.Bảo tàng giới thiệu đồ tạo tác, cổ bức tượng tôn giáo và quần áo từ các nền văn hóa khác nhau của Philippines . Nó cũng đã được thêm vào một triển lãm ánh sáng và âm thanh tái tạo cuộc Cách mạng EDSA đó đã dẫn tới sự sụp đổ của Marcoses. Du khách cũng sẽ thưởng thức ăn uống tại Cafe M nơi cung cấp đầy đủ các món từ Philipines đến phương tây
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: