Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

THẾ GIỚI QUA ẢNH (18-1-2013)



THẾ GIỚI QUA ẢNH
18-1-2013
---o0o---
 

Một binh sĩ Indonesia giúp di tản một người già tại một con đường ngập nước ở Jakarta. Nước lụt rút dần tại các phố chính thuộc thủ đô đông người hôm thứ Sáu. (AP) 
  
Khói bốc lên từ một chiếc xe bị đốt cháy thành ngọn lửa sau khi những tay súng bắn vào một đoàn xe của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Libăng Faisal Karami tại Tripoli. Những người biểu tình vũ trang yêu cầu trả tự do cho một tù nhân Hồi Giáo đã nổ súng vào đoàn xe. Bộ trưởng Karami không hề hấn gì nhưng có ba người khác bị thương. (AFP) 
 
Một nhà hoạt động mất một mắt trong khi xung đột với cảnh sát vào tháng 11 năm 2011, hô to các khẩu hiệu khi gia nhập những người hâm mộ bóng đá trong một cuộc biểu tình tại Cairo. Hàng trăm người tụ tập đòi công lý cho 74 người bị giết trong một vụ dẫm đạp tại một sân vận động hồi năm ngoái, vào lúc tòa án chuẩn bị tuyên án trong vụ này. (Reuters) 
 
Các con bò đứng tại một bãi cỏ bị cháy rụi sau khi cháy rừng quét qua thị trấn Seaton, Australia. Cháy rừng lan rộng tại miền nam Australia làm một người đàn ông thiệt mạng và một số nhà bị phá hủy. (AP) 
 
Những người hành hương Chính Thống Giáo Cơ Đốc tuần hành về phía sông Jordan trước lễ báp-têm nằm trong khuôn khổ của Lễ Hiển Linh của Chính Thống Giáo tại địa điểm làm lễ báp-têm ở Qasr al-Yahud, Bờ Tây sông Jordan. ( AFP) 
 
Một người hâm mộ bóng đá Iraq xem đội của cô thi đấu trận chung kết với đội Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống tranh Cúp vùng Vịnh tại Thị trấn Isa, Bahrain. (Reuters) 
 
Một tín đồ Chính Thống Giáo Belarus dầm mình trong nước lạnh giá giữa lúc một tu sĩ ban phước cho ông trước ngày Lễ Hiển linh tại Pilnitsa, cách Minsk 30 kilômét. Hàng ngàn tín đồ nhảy xuống những lỗ hỗng cắt trên mặt băng, bất kể thờùi tiết băng giá để kỷ niệm Lễ Hiển Linh. (AFP) 
 
Một tín đồ Sikh Aán Độ ngoan đạo thắp nến tại Đền Vàng ở Amritsar. Người Sikh kỷ niệm 348 năm ngày sanh của Giáo chủ đạo Sikh đời thứ 10 Gobind Singh. 
 
Mặt trời lặn trên trận đấu đơn nam giữa tay vợt David Ferrer của Tây Ban Nha và Marcos Baghdatis người Cyrus tại Gải Quần vợt Australia mở rộng ở Melbourne. (Ruters) 
 
Những người trình diễn mặc trang phục Lạt ma thổi tù và trong một buổi lễ đánh dấu bắt đầu lễ hội bắt cá mùa đông kéo dài một tuần lễ tại quận Khang Bình, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. 
 
Bóng của các du khách in trên nền trời khi ngắm mặt trời lặn từ mái của một con thuyền bằng gỗ trên sông Tonle Sap gần làng Chroy Changvar tại Phnom Penh. Campuchia. (AP) 
Bốn người trẻ nằm vẽ hình thiên thần trên tuyết tại Quảng trường Quốc hội gần Hạ viện tại Trung tâm London. Một trận tuyết dày dặc ảnh hưởng hầu hết nước Anh vào ngày thứ Sáu, mang rối loạn trên đường phố. và gây ra cúp điện và trường học đóng cửa. (Reuters) 

---ooo0ooo---
 















Không có nhận xét nào: