Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

TRĂN KHỔNG LỒ (1)



TRĂN KHỔNG LỒ (1)
---o0o---
1 - Trăn Anaconda Nam Mỹ
Trăn Aaconda là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Rắn khổng lồ (tên quốc tế: anaconda, tên địa phương: sucuri) gồm bốn loài rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỵ. Chúng gồm các loài màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.
Tập tin:Eunectes murinus2.jpg
Các nghiên cứu cho rằng từ "anaconda" bắt nguồn từ phương ngữ bản địa. Nhiều lý thuyết cho thấy nó bắt nguồn từ chữ "henakanday" trong thổ ngữ Sinhal của Sri Lanka có nghĩa “rắn thần sấm”. Giả thuyết khác cho rằng nó bắt nguồn từ chữ “anaikondran” trong ngôn ngữ Tamil có nghĩa “Sát Tượng”(Giết cả voi). Những người Tây Ban Nha đi khai phá Nam Mỹ còn gọi rắn khổng lồ là “matatoro” - Sát Ngưu (Giết cả bò). Những cái tên đó đã cho thấy phần nào về kích thước cũng như tính cách của loài trăn khổng lồ.
Có thể nói hiện nay không một loài rắn nào có thể giành lấy “ngai vua” từ loài anaconda. Trong số bốn loại rắn khổng lồ nói trên, loại màu xanh có kích thước lớn nhất, con trưởng thành có thể dài tới 9 mét và nặng 550kg. Kích thước ngoại cỡ của chúng chỉ có thể thua kém một chút so với người “anh em” trong các loài bò sát, đó là giống trăn gấm châu Á Loại trăn này có chiều dài lớn nhất trong các sinh vật họ rắn, con trưởng thành có thể lên tới gần 10 mét.
Tập tin:Eunectes murinus.jpg
---o0o---
Những bức ảnh đặc biệt dưới đây ghi lại hình ảnh con trăn Anaconda khổng lồ dài 26 foot (tương đương 8 mét) đang bò săn mồi tại vung Mato Grosso ở Brazin. Đây chính là thành quả của nhiếp ảnh gia Franco Banfi, người đã mai phục ở vùng này nhằm chụp được những bức ảnh quý giá về loài trăn Anaconda tại nơi chúng sinh sống.



Ẩn nấp dưới nước để ăn mồi (Ảnh: Franco Banfi)

Con trăn Anaconda có kích cỡ rất lớn và vô cùng nguy hiểm (Ảnh: Franco Banfi)

Cái đầu khổng lồ sẽ khiến nhiều người e sợ (Ảnh: Franco Banfi)
Màu da của con trăn khá giống với bùn của dòng sông (Ảnh: Franco Banfi)

Sự dũng cảm mạo hiểm của Franco Banfi đã giúp ông chụp được những tấm ảnh quý giá này (Ảnh: Franco Banfi)
Con trăn Anaconda khi ở trên bờ (Ảnh: Franco Branfi)

  Tuấn Linh (Theo Dailymail)
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: