Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

GIỜ PHÚT ĐÁNG NHỚ CỦA CÁC VỊ TỔNG THỐNG HOA KỲ (3)



GIỜ PHÚT ĐÁNG NHỚ CỦA CÁC VỊ TỔNG THỐNG HOA KỲ (3)
---o0o---

Lyndon Johnson

Ông Lyndon Johnson là tổng thống đầu tiên và duy nhất tuyên thệ nhậm chức trên một chiếc máy bay. Ông cũng là tổng thống đầu tiên được một người phụ nữ giúp cử hành lễ. Thẩm phán khu vực hành chính Mỹ Sarah T. Hughes đã giúp tổng thống Johnson tuyên thệ trên chuyên cơ Air Force One. Ông Johnson nhận chức tổng thống sau khi Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 1963.
Thẩm phán khu vực hành chính liên bang Sarah T. Hughes cử hành lễ tuyên thệ nhậm chức cho Tổng thống Lyndon B. Johnson trên chuyên cơ của tổng thống. Vợ ông Johnson là Lady Bird và Ðệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy là 2 trong số những người chứng kiến. Tổng thống Lyndon Johnson là tổng thống thứ 36 của Mỹ.

Richard Nixon

RichardNixon là tổng thống đầu tiên của Mỹ phải từ chức.
http://vimeo.com/9382216
Tổng thống Nixon là tổng thống thứ 37 của Mỹ.

George W. Bush

Tổng thống George W. Bush đã hy vọng sẽ sử dụng Kinh thánh Hội Tam điểm, từng được sử dụng bởi cả ông George Washington vào năm 1789 và cha ông George H. W. Bush vào năm 1989. Ðược canh gác cẩn mật, cuốn Kinh thánh lịch sử này được vận chuyển từ New York đến Washington cho buổi lễ nhậm chức. Nhưng do thời tiết không thuận lợi, một cuốn Kinh thánh gia đình đã được dùng để thay thế.
Tổng thống Bush tuyên thệ nhậm chức trước Chánh thẩm William Rehnquist (phải) cùng đệ nhất phu nhân Laura Bush, hai con gái Barbara và Jenna bên cạnh tại Ðiện Capitol ở thủ đô Washington. Ông là tổng thống thứ 43 của Mỹ.

Barack Obama

Tổng thống Barack Obama là người Mỹ gốc Phi châu đầu tiên nắm giữ chức vụ tổng thống Hoa Kỳ. Buổi lễ nhậm chức đầu tiên của ông là buổi lễ có số người tham dự đông đảo nhất so với bất kỳ buổi lễ nhậm chức tổng thống nào trong lịch sử Mỹ.
Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama khiêu vũ tại Tiệc nhậm chức ở thủ đô Washington. Tổng thống Obama là tổng thống thứ 44 của Mỹ.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: