Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

ĐỘNG VẬT KỲ LẠ (2.2)

Những loài động vật kỳ lạ nhất trên thế giới (2/2)
-o0o-
6. Cá nược (cá heo sông)
Cá nược là loài động vật thuộc dòng cá heo đại dương, được tìm thấy gần bờ biển, trong các khu vực sông kín tại Vịnh BengaĐông Nam Á. Loài cá nược này có liên quan mật thiết với loài cá voi sát thủ (killer whale).
7.Dê núi Markhor

Markhor (Capra falconeri) là một loài dê hoang dã lớn được tìm thấy ở đông bắc Afghanistan, Gilgit-Baltistan, Hunza-Nagar Valley, miền bắc và vùng trung tâm của Pakistan và lãnh thổ tranh chấp Kashmir, miền nam Tajikistan và miền nam Uzbekistan.Markhor là động vật quốc gia của Pakistan.
8. Con chàng hang ( cua biển)
Chàng hang được phát hiện tại phía đông nam Thái Bình Dương vào tháng 3 năm 2005. Tên Latin Kiwa hirsuta, từ Kiwa, nữ thần của động vật giáp xác trong thần thoại Polynesia của đảo Phục Sinh. Nhưng các nhà khoa học thì gọi là “tôm hùm ngồi xổm Yeti”. “Nó được xác định là một loài thập túc (5 cặp chân) thuộc họ Anomura… Tuy nhiên, động vật này được phân biệt bởi sự thiếu đôi mắt”. “Toàn bộ bề mặt của các cặp chân phủ nhiều lông dài một cách kỳ quặc”.
9. Voọc mũi hếch

Voọc mũi hếch (tên khoa học: Rhinopithecus avunculus) là 1 trong số 25 loài linh trưởng đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trên phạm vi toàn cầu và là loài đặc hữu của châu Á. Voọc mũi hếch có bộ lông nâu đen. Lông trên đầu và quanh mặt trắng nhạt. Không có mào lông trên đỉnh đầu.
Nơi sống của voọc mũi hếch có phần đa dạng hơn các loài voọc khác. Chúng thường ở những vùng cây cao trên núi đất và thung lũng hơn rừng cây núi đá, vùng sườn đồi dưới chân núi có rừng hỗn giao cây gỗ và tre nứa.
10. Sói bờm Nam Mỹ
Sói bờm là một loài chó to nhất ở Nam Mỹ, trông tựa như một con cáo lớn với bộ lông đỏ. Loài thú này được tìm thấy ở trong môi trường hoang dã và bán hoang dã, đặc biết là ở vùng đồng cỏ với những bụi cây rậm và cây to, ở miền Đông Nam Brazil (Mato Grosso, Mato Grosso do Sul, Minas Gerais, Goiás và São Paulo), Paraguay, Bắc Argentina , Bolivia ĐôngBắc của dãy nuí Andes, và Chỉ có vùng viễn Tây Nam Peru (Pampas del Heath). Nó đã được tìm thấy ở Urugoay. IUCN liệt nó vào danh sách của những mối đe dọa cận kề. Nó là loài duy nhất trong giống Chrysocyon. Nó được biết ở địa phương như một con cáo lớn (aguaras guazu) trong ngôn ngữ Guarani, như “lobo guara” trong tiếng Bồ Đào Nha và như “lobo de crin” trong tiếng Tây Ban Nha.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: