Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

7 THÀNH PHỐ KỲ QUAN

7 Thành phố kỳ quan của thế giới
Hãng thông tấn Prensa Latina (PL) dẫn kết quả tuyển chọn công bố ngày 7/12 cho biết cùng với thủ đô La Habana của Cuba, New7Wonders còn trao tặng danh hiệu này cho 6 thành phố khác trên thế giới gồm thủ đô La Paz (Bolivia), Durban (Nam Phi), Beirut (Liban), Doha (Qatar), Kuala Lumpur (Malaysia) và thành phố Vigan (Philippines). 
-o0o-
1 – Thủ đô La Habana (Cuba)
La Habana là thành phố lớn nhất, là thủ đô và là 1 trong 14 tỉnh của Cuba. Đây là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của Cuba. Tên đầy đủ của thành phố này trong tiếng Tây Ban Nha  La Habana, trước đây có tên là San Cristóbal de La Habana; với dân số hơn 2,2 triệu người là thành phố lớn nhất không những ở Cuba mà ở cả vùng Caribe. Thành phố có diện tích 721 km², cách Florida (Mỹ) 144 km về phía nam tây nam và được bao bọc bởi tỉnh La Habana về phía nam, đông và tây.
2 – Thủ đô La Paz (Bolivia)
La Paz là thủ đô hành chính của Bolivia, cùng là lỵ sở phân bộ La Paz. Theo thống kê năm 2001, dân số thành phố cùng vùng phụ cận (thị trấn El Alto và Viacha) là khoảng hơn 1 triệu.
3 – Durban (Nam Phi)
Durban là thành phố đông dân thứ ba tại Nam Phi, đồng thời là một phần của khu vực đại đô thị eThekwini. Đây là thành phố lớn nhất tỉnh KwaZulu-Natal và nổi tiếng là một trong những thương cảng sầm uất nhất của châu Phi. Thành phố này cũng nổi tiếng về du lịch với khí hậu cận nhiệt đới ôn hòa và những bãi biển tuyệt đẹp.
4 – Beirut (Liban)
Beirut hay Bayrūt, Beirut  thủ đô và là thành phố lớn nhất Liban, tọa lạc bên Địa Trung Hải, là thành phố cảng chính của quốc gia này.
5 – Doha (Qatar)
Doha  thủ đô của Qatar, bên Vịnh Ba Tư. Doha nằm ở Ad Dawhah municipality, đôi lúc được gọi là capital municipality. Đây là thành phố lớn nhất của quốc gia này với 80% dân số của quốc gia này sống ở Doha và ngoại ô của nó. Đây cũng là trung tâm kinh tế của Qatar. Đây cũng là nơi có Thành phố đại học.
6 – Kuala Lumpur (Malaysia)
Kuala Lumpur là thủ đô liên bang và thành phố đông dân nhất tại Malaysia. Thành phố có diện tích 243 km2 (94 sq mi) và dân số theo ước tính năm 2012 là 1,6 triệu. Vùng Đại Kuala Lumpur, còn được gọi là Thung lũng Klang, là một quần thể đô thị với 5,7 triệu dân vào năm 2010. Đại Kuala Lumpur nằm trong số các vùng đô thị phát triển nhanh nhất Malaysia, xét về dân số và kinh tế.
7 – Vigan (Philippines)
Thành phố Vigan là một lớp thứ tư thành phố thứ tư trong tỉnh của Ilocos Sur, Philippines . Đây là thủ phủ của tỉnh Ilocos Sur. Thành phố này nằm trên bờ biển phía tây của hòn đảo lớn Luzon , phải đối mặt với Biển Đông . 

---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: