Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

ĐỘNG VẬT KỲ LẠ (1/2)

 Những loài động vật kỳ lạ nhất trên thế giới (1/2)

-o0o-
Thiên nhiên còn biết bao điều kỳ diệu, trong đó co 10 loài động vật mà khi trông thấy bạn cứ ngỡ chúng trong một truyện cổ tích nào đấy!
1.   Chó hoang Dhole
Chó Dhole là một giống cáo đặc biệt sống tại vùng NamĐông Nam Á. Chó Dhole là một trong những loài có tổ chức bầy đàn thuộc hàng tốt nhất. Chúng sống thành bầy lớn và khi đi săn sẽ tách ra những nhóm nhỏ, vì thế chúng "hành động" không bao giờ riêng lẻ để đạt được sức mạnh lớn nhất. Chúng thường rượt con mồi cho đuối sức sau đó tha hồ vồ lấy và ngấu nghiến. Với sức mạch đoàn kết của những con chó Dhole này, chúng không những nguy hiểm cho con người mà chúng còn "quan tâm" đến những con mồi to xác hơn như gấu, trâu nước hay thậm chí loài hổ dữ tợn.

2. Lợn lòi Babirusa
Babirusa, theo tiếng địa phương nghĩa là "hươu-lợn", thuộc loài heo rừng tìm thấy tại một số đảo thuộc Indonesia. Nếu những chú lợn lòi Babirusa này không tự mài những chiếc nanh của mình thì, theo tự nhiên, những chiếc nanh sẽ dài ngoằm ra và tự đâm thủng vào sọ của chúng.
3. Pink Fairy Armadillo
Armadillo - loài thú có mai - "phiên bản đặc biệt" này khoác lên mình tấm áo khoác màu hồng phấn và có chiều dài chỉ từ 8-11cm (cả đuôi). Chúng có khả năng tự chôn mình xuống mặt đất trong chỉ vài giây nếu chúng cảm thấy sợ hãi. Armadillo Tiên Hồng là loài thú sống về đêm, chúng đào những hố nhỏ xung quanh tổ kiến. Chúng sống chủ yếu và những con kiến và trứng kiến lỡ chui vào những cái hố này. Với cặp móng vuốt, chúng có thể "rẽ" đất cát và bơi đi như dưới nước như một quả ngư lôi với giáp ở đầu và lưng.\
4. Mèo rừng Fossa
Mèo rừng Fossa là loài động vật ăn thịt đặc hữu của vùng Madagascar. Mèo rừng Fossa là loài động vật ăn thịt lớn nhất thuộc vùng Madagascar và thường được so sánh với loài báo Mỹ nhỏ. Chúng có móng vuốt sắc và khớp gối linh hoạt giúp chúng có thể leo trèo trên những thân cây một cách dễ dàng và thậm chí chuyền từ cây này sang cây khác.
5. Nai cao cổ Gerenuk
Loài nai cao cổ Gerenuk là một giống nai đặc biệt của vùng thảo nguyên và sa mạc ở Đông Phi. Cái tên Gerenuk bắt nguồn từ tiếng Somali với ý nghĩa "giraffe-necked" (cổ hươu). Chúng thường ăn lá cây hay cỏ từ những bụi rậm. Lợi thế của những còn gerenuk so với những loài nai khác là chúng thường chồm lên bằng 2 chân và vươn cái cổ cao của chúng để ăn những lá cây trên cao, thường là những lá xanh và non hơn.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: