Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

"CHIMERAS"



“CHIMERAS”
http://tiin.vn/tin
---o0o---
Bộ ảnh có tên “Chimeras” là bộ ảnh chân dung các cặp sinh đôi ở mọi lứa tuổi của nhiếp ảnh gia người Pháp Julie de Waroquier.
Đa phần bức ảnh được chụp khi bà dự lễ hội lớn nhất châu Âu của người sinh đôi tại Brittany.
'Anh chị em sinh đôi luôn hấp dẫn tôi, không chỉ vì tôi có một người anh sinh đôi. Thật lạ kỳ khi hai người trông giống y nhau nhưng lại không phải là một người. Giống như một phép lạ," bà nói.
Nhiếp ảnh gia cũng tìm thấy thêm người mẫu qua phương tiện truyền thông xã hội.
'Tôi cứ hỏi mọi người có biết anh chị em sinh đôi nào đồng ý làm mẫu không. Tôi đến gặp tất cả những người này gần nơi họ sống.'
Các đối tượng làm mẫu đứng trước nhiều phông nền. Ảnh chụp có cảm giác siêu thoát.
Trong một số nền văn minh cổ và cả hiện nay, cặp sinh đôi được xem như thần thánh hay quái vật. Tôi muốn chụp họ để đặt câu hỏi xã hội xem điều gì là tuyệt vời."
Tôi tạo ra những tấm hình trông như thoát ra từ trí tưởng tượng.
---o0o---

Ấn tượng với những cặp sinh đôi giống nhau như tạc



Thông qua phương tiện truyền thông, Julie trực tiếp đi gặp các cặp song sinh và chụp ảnh ở gần nơi họ sống.
Julie đến lễ hội sinh đôi ở Pháp để tìm kiếm những cặp sinh đôi đến từ khắp châu Âu.
"Các cặp sinh đôi luôn lôi cuốn tôi, không chỉ vì tôi cũng có một người anh sinh đôi, mà vì họ có những ma lực bí ẩn. Dù có bề ngoài rất giống nhau, họ lại là 2 người...
Gwen và Emma (20 tuổi) ở Lyon.
Eglantine và Audrey ở Pleucadeuc.
Clémence và Marine (21 tuổi) ở Lyon.
Gabriel và Baptiste ở Pleucadeuc.
Julie và Célia ở Lyon.
Christelle và Elise (17 tuổi) ở St Etienne.
Chlóe và Marine ở Pleucadeuc.
Marine và Oceáne (23 tuổi) ở Lyon.
Laure và Mélanie (21 tuổi) ở Dijon.
Clara và Lou ở Lyon.
Christelle và Christine ở Toulouse.
Nhiếp ảnh gia Julie de Waroquier.
Theo Bình An/Infonet
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: