Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

DANH NGÔN THEO TÁC GIẢ (15)



DANH NGÔN (THEO TÁC GIẢ)
Ảnh : Hoa Mãn Đình Hồng
-15 –
 
LỖ TẤN  - Kẻ nào sau khi chết nếu không lưu lại được tiếng thơm gì chôn chắt trong người sống, thì kẻ ấy kể là thật đã chết đứt vậy
 
Gina LOMBROSO
- Trong gia đình cả chồng lẫn vợ đều phải biết phục thiện và thông cảm lẫn nhau. Khi người đàn ông có điều lỗi chớ tránh né trước những lời trách móc của vợ mà phải công nhận, người đàn bà khi có chuyện trái phải thành thật xin lỗi cùng chồng. Con người không ai toàn mỹ, chuyện vợ chồng cũng thế mà thôi. Biết phục thiện và tha thứ cho nhau thì gia đình càng ngày càng trở nên hạnh phúc, ngược lại càng ngoan cố bao nhiêu thì gia đình càng dễ dàng tan vỡ bấy nhiêu
- Người đàn bà không sợ khổ, không sợ chết, không quản đau đớn. Nhưng người đàn bà chỉ lo sợ đến khi mình chết mà chưa được người mình thương yêu biết đến tình yêu của mình.
- Người đàn ông quen lý luận lúc nào cũng nghi ngờ, không khi nào vững dạ, an tâm như người đàn bà, nhưng người đàn ông cũng không khi nào nghi ngờ một cách khổ sở như người đàn bà.
- Đối với phụ nữ, ái tình là lòng tận tâm, có thể nói được là sức hoạt động không tính toán vì người yêu.
 
Henry Wadsworth LONG FELOW
- Biết tình yêu thì dễ. Biết nó bắt đầu từ lúc nào thì khó
- Bí quyết của thành công là làm chu đáo mọi việc mà không hề nghĩ tới danh vọng
 
Fekix LOPE DE VEGA 
- Tình yêu chân thật không phân biệt giai cấp tuổi tác, địa vị danh vọng . . . Nó san bằng tất cả. Nó là vị thân của tình cảm.   Đừng bao giờ cưới một người đàn bà khi họ không yêu mình dù là họ đem đến cho mình một kho vàng    
 
MÃ TÔN  Người ta ở đời nếu trong lòng không tự đắc thì đi đến đâu mà chẳng khổ. Nếu trong lòng thản nhiên thì đi đến đâu mà chẳng sướng.
MANN  HORACE.
 -   Nếu tôi có quyền thế, tôi sẽ đem sách mà gieo rắc khắp mặt địa cầu như người ta gieo lúa trong luống cày vậy
MARCEL AHARD   Có nhiều kẻ độc ác hơn là ngu xuẩn, nhưng người ta ít có dịp để làm điều ác bằng dịp để làm điều ác bằng dịp để làm điều ngu xuẩn.   
----ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: