Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

DANH NGÔN THEO TÁC GIẢ



DANH NGÔN (THEO TÁC GIẢ)
Ảnh : Bướm và Hoa
-         11 –
 
JEAN-MARIE GUYAU - Tâm hồn của nghệ sĩ cũng ví như vòm mui luyện trong nhà thờ. Nhiều tiếng động bên ngoài không được ai chú ý, vậy mà vẫn có những âm hưởng thâm trầm gieo trong mái rộng ấy.
 
ERIC HOFFER - Khi không thể làm được điều mình ưa thích, con người ta cũng đau khổ y như lúc phải làm điều mình không thích 
HOMÈRE - Thương yêu càng nhiều thì thù oán càng sâu 
VICTOR HUGO
 - Khi cất cánh con chim làm cho cành cây cong xuống.  
- Tương lai mờ mịt, nhưng bổn phận sáng tỏ
-Cái sung sướng nhất trên đời là tin chắc chắn rằng mình đã được yêu. Yêu vì mình là vì mình - hay nói đúng hơn, là yêu bất chấp là mình được yêu hay không
-  Chỉ có bậc thông thái mới biết rõ được mình là người ngu dốt mà thôi
- Triệu chứng mãnh liệt nhất của tình yêu là sự âu yếm, nhưng đôi khi nó làm cho ta bực bội không chịu nổi.

MAX JACOB - Không làm gì không phải là dễ. Lười biếng cũng đòi hỏi cả một nghệ thuật khó khăn

JEAN CHARLER - Tình cảm của người đàn bà là một thưa tình khó hiểu. Khi đi ra đường khen đẹp thì tự cao, khi không người hỏi đến thì tự cho mình bạc số.
JOUBERT -  Ta không bao giờ trở nên thông thái được nều chỉ chịu đọc hay chịu học những gì mình thích mà thôi
KANT -  Cứ nói tất cả những gì anh suy nghĩ riết rồi anh không còn suy nghĩ những gì anh nói nữa  

KAZANTZAKIS NIKOS 
- Tôi không sợ gì hết. Tôi không trông mong gì hết. Tôi tự do.
- Những nhà giáo giỏi nhất là những người biết tự biến mình thành cây cầu để mời học trò họ vượt qua .
  
KENNEDY  Trong lúc túng thiếu, cơ hàn, thực chất con người mới lòi ra mặt trái, đứng đắn, khôn ngoan, lừa lọc, giả dối hay không chính là lúc đó
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: