Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

DI SẢN TG TẠI THÁI LAN (1-5)

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI THÁI LAN (1-5)
BKTT WIKIPEDIA
-o0o-
1. Công viên lịch sử Ayutthaya
Công viên lch s Ayutthaya nm ti thành cổ Ayutthaya, Thái Lan. Thành ph này được vua Ramatho di I (U-thong) thành lp năm 1350 và đã là kinh đô ca Thái Lan cho đến khi nó b phá hy bi quân đi Myanmar năm 1767.
Nm cách th đô Bangkok 76 km v phía Bc, công viên lch s Ayutthaya thuc đa phn tỉnh Ayuthaya bao trùm mt din tích rng ln ti 2.556km2. Đây là mt t hp di tích bao gm rt nhiu đền, chùa, bảo tàng , v..v.. Công viên hin ti là mt trong nhng di tích hàng năm thu hút rt đông du khách. Đây tht s là mt thành ph vĩ đi và là mt trong nhng di tích lch s có sc hp dn và được UNESCO công nhn là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12-1991.
2. Wat Lokaya Suttha
Wat Lokaya Sutha là mt ngôi đn nm trong qun th di tích Công viên lịch sử Ayutthaya, thuc thành ph Ayutthaya – th ph ca tnh lỵ  Auytthaya . Ngôi đn này được xem là nơi linh thiêng ca người hành hương vì nó rt ni tiếng vi bc tượng Pht nm, được xem là bc tượng Pht may mn còn nguyên vn so vi các di tích khác trong toàn th khu di tích  Ayutthaya.  
3. Wat Mahathat
Là ngôi chùa nm trong qun th công viên lch s Ayutthaya, Wat Mahatat được xem là ngôi chùa có mt v trí khá quan trng và là di tích trung tâm ca Hoàng Cung Ayutthaya.
4. Wat Worachettharam
Wat Worachettharam là mt ngôi đn nm trong qun th di tích Công viên lịch sừ Ayutthaya  được công nhn là di sản văn hóa thế giới vào năm 1991- thuc thành phố Ayutthaya– th ph ca tnh l Ayutthaya.
5. Ban Chiang
Ban Chiang là mt khu vc khai qut kho c ti huyn Nong Han thuc tnh Udon Thani, cách thành ph Udon 47 km v phía đông. Đây cũng là di sn thế gii đượcUNESCO công nhận năm 1992.
---ooo0ooo---









nhn năm 1992.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: