Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

TRÁI CÂY GIẢI NHIỆT (2/2)

Những trái cây giải nhiệt tốt cho sức khỏe (2/2)

-o0o-

Dứa: Được biết đến như ngôi nhà khoáng chất với kali, magiê, natri, phôtpho, lưu huỳnh, canxi và sắt. Dứa cũng giàu vitamin C và bromelain (một enzyme hỗ trợ tiêu hóa). Bạn có thể bảo quản dứa chín ở trong phòng mát.

Quả lê: Lê giàu vitamin C, có tác dụng như một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể. Nó cũng là một liều thuốc làm giảm sốt vì nó làm mát và giải nhiệt cho cơ thể.

Bơ: Giàu chất chống oxy hóa như beta-carotene, lutein, và neochrome, những hợp chất giúp ngăn ngừa viêm xương khớp, cải thiện sức khỏe tim mạch, điều hòa lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư miệng, ung thư da và tuyến tiền liệt.

Nho: Nho rất giàu dinh dưỡng thực vật như flavanol, axit phenolic, và carotenoid, cũng như các chất chống oxy hóa như vitamin C và mangan.

Cà chua: Những bạn mà da mặt có lỗ chân lông thô ráp có thể lấy 1 thìa cà chua và 2 thìa nước ép cam trộn đều với nhau đem bôi lên mặt, sau 30 phút rửa sạch, làm liền mấy ngày sẽ làm co bớt lỗ chân lông và cân đối hơn.

Táo: Trong khi đó thông thường, bạn cần ít nhất 20 - 30 gram chất xơ trong chế độ ăn uống mỗi ngày, vì vậy chỉ cần một quả táo sẽ góp phần đưa bạn đi đúng hướng!

Chuối: Chúng ta đều biết rằng chuối là một nguồn tuyệt vời của kali, nhưng bạn có biết rằng kali thực sự đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe tim và chức năng cơ bắp.

Đu đủ: Chỉ cần 1 cốc đu đủ là đã cung cấp cho bạn vitamin C và cũng có khoảng 2,5 gam chất xơ.

Mướp đắng: Mướp đắng vị ngọt, đắng, tính hàn. Mướp đắng có thể tiêu trừ nhiệt tà, giảm bớt mệt nhọc, thanh tâm minh mục

---ooo0ooo---





























































.

---ooo0ooo---

 


 

Không có nhận xét nào: