Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

NHỮNG HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN KỲ LẠ

Những hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ
Kênh 14.vn
-o0o-
Xoáy nước dưới đáy biển: Xoáy nước siêu lạnh này được tạo ra dưới lòng nước, cuốn đi rất nhanh và tạo ra môi trường xung quanh màu trắng đục và có nồng độ muối rất cao.

Mây hình ống: Sự thay đổi không khí trong những đám mây cùng với trời mưa làm cho những đám mây trở nên "nặng" hơn và có hình dáng như thế này.

Cầu vồng trắng (cầu vồng sương mù): Cầu vồng trắng hình thành khi những giọt nước trong không khí có kích thước chỉ vào khoảng 0,02 mm. Sự nhiễu xạ của ánh sáng tách phổ kết hợp tạo ra cầu vồng màu trắng dịu rất "mờ ảo".
Sét Catatumbo: Đây là một hiện tượng thiên nhiên tại Venezuela. Nó chỉ xảy ra trên các cửa sông Catatumbo, phía tây bắc Venezuela. Không khí ấm và lạnh gặp nhau sẽ tạo điều kiện thích hợp cho sét đánh xảy ra liên tục. Sét đánh tại đây thường kèm theo các dải màu sắc sặc sỡ. Bình thường sét màu trắng nhưng nếu trong không khí ẩm, lượng khí hydro tăng thì sẽ tạo ra những dải sét đỏ, còn vào ban đêm sét trông có màu hồng.

Moonbow (Cầu vồng mặt trăng): Cầu vồng mặt trăng là một cầu vồng được tạo ra bởi ánh sáng phản xạ từ bề mặt của mặt trăng chứ không phải từ ánh sáng mặt trời trực tiếp. Moonbow tương đối mờ nhạt, do số lượng nhỏ hơn của ánh sáng phản xạ từ bề mặt của mặt trăng. Chúng luôn luôn ở phía đối diện của mặt trăng trên bầu trời. Rất khó để phân biệt Moonbow và cầu vồng trắng.
Gloria (Ánh hào quang): Hay còn có tên gọi khác là quầng mặt trời. Hào quang là hiện tượng quang học trong khí quyển do những đám mây hoặc những lớp không khí trên cao có hạt băng, hạt bụi nước khúc xạ với ánh sáng mặt trời tạo nên.
Bọt biển Cappuccino: Hiện tượng tạo bọt xảy ra khi có tảo và chất thải ở trong nước. Một số thành phần đi cùng trong "hợp chất" này như dầu gội và xà phòng sẽ tạo ra bong bóng và bọt. 
Mây ngũ sắc: Những đám mây có nhiều màu sắc xuất hiện do ánh sáng mặt trời khúc xạ và phản xạ sau khi gặp các tinh thể băng trong mây. Đây là hiện tượng thiên nhiên vô cùng hiếm.
Lốc xoáy nước: Nó là một cột lốc dữ tợn (thường xuất hiện như một đám mây hình phễu) chỉ xảy ra trên một vùng toàn nước. Tuy vậy nó chỉ là lốc xoáy và di chuyển xung quanh các vùng biển khơi và thường không nguy hiểm như vòi rồng.
Xoáy lửa: còn được gọi là quỷ lửa. Nó thường xảy ra khi điều kiện nhiệt độ và những cơn gió dữ dội kết hợp lại.
 Morning Glory: Các đám mây Morning Glory là một hiện tượng khí tượng vô cùng hiếm gặp. Nó thường được nhìn thấy ở những vùng có áp suất cao như miền bắc Australia, nhưng không ai biết lý do tại sao nó lại xảy ra như vậy.
Sét lửa: Còn được gọi là một cơn bão bẩn, đây là một hiện tượng thời tiết xảy ra khi sét đánh cùng lúc với núi lửa phun trào. 
---ooo0ooo---





































































































Không có nhận xét nào: