Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

LOÀI LƯỜI (2/3)

LOÀI LƯỜI (2/3)
-o0o-
Thậm chí, chúng lười đến nỗi không chịu đưa tay kéo chiếc lá vào miệng, mà chỉ chén những chiếc lá non ở ngay miệng, với một tốc độ chậm kinh khủng.
Có lẽ bởi sự chậm chạp trong hành động, mà chúng tiêu tốn năng lượng cực ít. Phải mất 1 tháng, chúng mới tiêu hóa hết thức ăn có trong dạ dày.
Có lẽ, cho lười biếng trong việc tìm kiếm thức ăn, nên cơ thể chúng tiêu hóa cạn kiệt, không lãng phí chút thức ăn nào kiếm được

Loài lười Bradypus tridactylus có khả năng treo mình bất động trên cây nhiều giờ liền. Những loài thú ăn thịt không nhận ra chúng với tư thế bất động như xác chết.

Vì chúng cực kỳ ít di chuyển, lại di chuyển cực chậm, nên vào mùa mưa, các loại tảo, rêu mốc mọc kín lông, khiến chúng biến thành màu xanh rêu. Lười đến mức mọc rêu trên người, thì quả thực không hổ danh ‘vua lười’.
Loài Bradypus tridactylus có kiểu sinh hoạt cực kỳ lạ đời, ấy là quanh năm suốt tháng treo ngược thân thể lên cành cây. Lúc ăn, lúc ngủ, thậm chí khi đẻ cũng treo mình như võng, ngửa bụng lên trời.
Phần lớn thời gian trong ngày của Bradypus tridactylus là ngủ treo mình trên cây. Chúng chỉ hoạt động kiếm ăn vào ban đêm.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: