Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

TẮC KÈ HOA "BIẾN THÂN"

TẮC KÈ HOA 'BIẾN THÂN" TUYỆT ĐẸP
www.xaluan.com.vn
-o0o-
Trong thế giới tắc kè hoa, màu sắc được xem là một ngôn ngữ quan trọng để bảo vệ lãnh thổ, thể hiện cảm xúc và giao tiếp với bạn tình tiềm năng. Nó cũng là một phương tiện điều tiết thân nhiệt. Tắc kè thay đổi màu sắc nhờ các tế bào chứa nhiều sắc tố nằm dưới da để có thể "mở", "đóng"để phơi bày màu sắc.
Khi môi trường sinh tồn của chúng như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm có sự thay đổi hay do sợ hãi... tế bào sắc tố trong da của chúng sẽ có sự dịch chuyển, do đó dẫn đến sự thay đổi về màu sắc.
Giữa biểu bì và chân bì của tắc kè hoa, có tế bào sắc tố phân tán, chịu sự khống chế của thần kinh và hoóc môn, thể hiện màu sắc đậm nhạt khác nhau.


Trong tế bào sắc tố đen có chứa nhân tế bào và những hạt nhỏ màu nâu đen. Hạt sắc tố có thể di chuyển trong tế bào, khi mở rộng ra thì da hiện rõ màu sắc khá sẫm. 
Tế bào sắc tố đen cũng có thể vận động vươn chân giả ra giống như côn trùng biến hình, khi chân giả co lại màu sắc cơ thể nhạt đi. Tế bào sắc tố trắng dưới sự chiếu rọi ánh sáng với cường độ khác nhau, trên da ánh lên màu xám nâu hoặc màu xanh xám. 
Tế bào sắc tố vàng có thể làm cho da biến thành màu vàng hay màu xanh lục. Sự giãn ra và co lại của tế bào sắc tố hồng có thể điều tiết được 


---ooo0ooo---







mức độ và sự phân bố của màu hồng.



Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=728816#ixzz2yM27Ub6T
doc tin tuc www.xaluan.com

Không có nhận xét nào: