Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

DI SẢN TG TẠI PHILIPPINES

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI PHILIPPINES
BKTT WIKIPEDIA
-o0o-
Các nhà thờ kiểu Baroque của Philippines
Quần thể các nhà thờ kiểu Baroque của Philippines là một quần thể các nhà thờ  xây theo kiểu kiến trúc Baroque . Các nhà thờ này bao gồm:
- Nhà thờ San Agustin ở Manila
- Nuestra Senora de la Ascuncion ở Santa Maria, Iiocos Sur
- Nhà thờ San Agustin ở Paoay, Iiocos Norte
- Nhà thờ Sto, Tomas de Villanueva ở Miag-ao, Iioilo

Năm 1993, UNESCO  đã công nhận Quần thể các nhà thờ kiểu Baroque của Philippines là di sản văn hóa thế giới.
Rạn san hô Tubbataha

Rạn san hô Tubbataha là một rạn san hô vòng  kiêm công viên biển tự nhiên ở biển Sulu, tỉnh Palawan, Philippines. Rạn san hô được bảo vệ trong Công viên Tự nhiên. Rạn san hô Tubbataha đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.  Tổng diện tích  của công viên tự nhiên này là 130.028 ha bao gồm cả các dải san hô và các hòn đảo  xung quanh công viên. Hệ sinh thái  của rạn san hô tại công viên Tubbataha có đến hơn 350 loài san hô . Nơi đây là nhà của hơn 600.000 loài cá  và sinh vật biển, trong đó có nhiều loài quý hiếm như rùa biển, cá mập, cá heo,... Điều đặc biệt là khu vực này cũng là khu vực sinh sản và kiếm ăn của rất nhiều loài chim biển.
Ruộng bậc thang Cordilleras

Ruộng bậc thang của Philippine Cordilleras được ghi trên danh sách Di sản thế giới của UNESCO vào năm 1995. Cảnh quan bao gồm 5 địa điểm là: Ruộng bậc thang Batad, Ruộng bậc thang Bangaan, Ruộng bậc thang Mayoyao, Ruộng bậc thang Hungduan và Ruộng bậc thang Nagacadan, tất cả đều nằm ở tỉnh Ifugao,  thuộc Vùng Hành chính Cordillera, Philippines . Chúng được xây dựng cách đây 2.000 năm và được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác, các ruộng bậc thang ở Ifugao đạt được một độ cao cao hơn và được xây dựng trên sườn dốc hơn so với nhiều ruộng bậc thang khác.
Thành phố Vigan
Thành phố Vigan là thành phố thứ tư và là thủ phủ của tỉnh Ilocos Sur, Philippines. Thành phố này nằm trên bờ biển phía tây của đảo lớn Luzon, đối mặt với Biển Đông. Nó là một di sản thế giới  ở chỗ nó là một trong số ít thị trấn gốc Tây Ban Nha còn lại ở Philippines, nơi các cấu trúc của nó vẫn còn nguyên vẹn, và cũng được biết đến với con đường đá sỏi của nó, và một kiến trúc độc đáo của kiến trúc châu Âu thuộc địa.
Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa
Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa là một vườn quốc gia nằm cách thành phố Puerto Princesa  50 km về phía bắc, Palawan, Philippines.  Vườn quốc gia này nằm trong dãy núi Saint Paul  ở bờ bắc của đảo Palawan, giáp vịnh St Paul Bay về phía bắc và sông Babuyan về phía đông. Chính quyền thành phố Puerto Princesa đã quản lý vườn quốc gia này từ năm 1992 
Nó cũng được gọi là Vườn quốc gia sông ngầm St. Paul. Vườn quốc gia này có các cảnh quan núi đá vôi,  với một sông ngầm có thể vào được 8,2 km, sông này chảy ngoằn ngoèo trong động trước khi đổ thẳng ra Biển Đông. Ở đây có nhiều hang động với các thạch nhũ và măng đá . Đoạn cuối sông chịu ảnh hưởng của thủy triều. Khu vực này cũng là nơi bảo tồn đa dạng sinh học hệ sinh vật núi-biển. UNESCO  ã công nhận vườn quốc gia này là di sản thế giới  ngày 4 tháng 12 năm 1999.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: