Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI NHẬT BẢN (2/3)

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI NHẬT BẢN (2/3)
BKTT WIKIPEDIA
-o0o-
Mỏ bạc Iwami Ginzan
H

Mỏ bạc Iwami Ginzan là một mỏ bạc  thuộc tỉnh Shimane  , đảo Honshu, Nhật Bản. Nó được UNESCO  chọn vào danh sách di sản thế giới (văn hóa) năm 2007.

Thánh địa và đường hành hương vùng núi Kii
Thánh địa và đường hành hương vùng núi Kii là quần thể các kiến trúc chùa chiền, đền thờ và đường hành hương ở vùng núi Kii trải qua các tỉnh Mie, Nara và Wakayama ở vùng  Kinki của Nhật Bản. Ngày 7 tháng 7 năm 2004,  quần thể này được UNESCO0  công nhận là di sản thế giới (văn hóa).
Di sản văn hóa cố đô Kyoto

Di sản văn hóa cổ đô Kyoto là tên gọi quần thể chùa chiền Phật giáo đền thờ của đạo Shinto  và lâu đài Hoàng gia tại các thành phố Kyoto, thành phố Uji  (đều thuộc tỉnh Kyoto ) và thành phố Otsu  (thuộc tỉnh Shiga) của Nhật Bản được UNESCO  công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1994.

Thành phố Nara
Nara là thủ đô của Nhật Bản, Heijo-kyo, được thành lập vào năm 710. Thành phố này đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản trong thời kỳ trưóc năm 784, khi thủ đô của Nhật được chuyển đến nơi khác Lịch sử Nhật Bản gọi thời kỳ này là thời kỳ Nara.
Đền chùa Nikko

Đền chùa Nikko là tên gọi chung của quần thể đền, chùa ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, Nhật Bản.  Tên gọi này có từ khi quần thể này được UNESCO công nhận là di sản thế giới  (văn hóa) vào năm 1999. Dân địa phương thường gọi quần thể này là "hai đền một chùa" (Nhị Xã Nhất Tự) bởi vì quần thể gồm đền Nikko Tosho-gu, đền Nikko Futarasan và chùa Rinno. Toàn bộ di sản bao gồm 103 hạng mục, trong đó 9 mục được xếp hàng quốc bảo và 94 mục xếp hàng tài sản văn hóa trọng yếu của Nhật Bản.

Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ hay núi Fuji là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Ngọn núi này thường là đề tài trong các bức họa và nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như trong văn chương và âm nhạc. Đây là một trong "Ba núi Thánh" của Nhật Bản cùng với núi Tate và núi Haku,  và cũng là một nơi đặc biệt của danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử, và đã được công nhận là di sản thế giới  như một địa điểm về văn hóa vào ngày 22 tháng 6 năm 2013
Vương quốc Lưu Cầu

Vương quốc Lưu Cầu là một vương quốc thống trị phần lớn quần đảo Ryukyu  từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Các vua Lưu Cầu đã thống nhất đảo Okinawa  và mở rộng lãnh địa vương quốc đến quần đào Amami  là một phần của tỉnh Kagoshima ngày nay, và quần đảo Yaeyama gần Đài Loan.



Seifa-utaki
Seifa-utaki  là một đền Thần đạo.  Đây là một phần của Di sãn thế giối của UNESCO  mang tên Các di chỉ Gusuku và di sản liên quan của Vương quốc Lưu Cầu, nằm trên địa bàn Nanjo, Okinawa.
Seifa Utaki nằm trên bán đảo Chinen và được công nhận là một nơi thiêng liêng từ thời kỳ xa xưa trong lịch sử Okinawa. Bản thân khu vực đến gồm có mộ số hang động và gờ đá nhô ra mở về phía đông và nam giữa các khối đá cao chót vót của một mũi đất cao vươn ra biển. Tất cả các công trình ở đây đã bị phá hủy, song các khu vực nội và ngoại thành vẫn còn dấu vết

---ooo0ooo---







Không có nhận xét nào: