Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

8 SẾP NỮ QUYỀN LỰC GIỚI CÔNG NGHỆ


8 sếp nữ quyền lực nhất giới công nghệ tại Silicon Valley
-o0o-
1. Safra Catz (49 tuổi - đồng chủ tịch Oracle)
Xuất thân là một nhân viên ngân hàng, Safra Catz đã gia nhập hãng phần mềm danh tiếng Oracle và được CEO Harry Ellison bổ nhiệm lên chức chủ tịch vào năm 2004.
Hiện tại, bà còn đảm nhiệm thêm vị trí CFO (Giám đốc tài chính) của Oracle. Trong quá khứ, Safra Catz đã chứng tỏ được tài năng của mình khi giúp Oracle mua lại PeopleSoft, đối thủ nặng ký nhất của hãng này thời điểm đó.
Năm 2013, bà được xếp hạng là nữ doanh nhân có thu nhập cao nhất với số tiền khoảng 52 triệu USD/năm.
2. Sheryl Sandberg (41 tuổi - COO Facebook)
Sandberg đến với Facebook tháng 3 năm 2008 sau khi rời khỏi Google. Với khả năng của mình, Sandberg luôn hoàn thành xuất sắc những mảng công việc liên quan đến bán hàng, marketing, mua bán thương hiệu, quan hệ đối tác, quản lý nhân lực và truyền thông xã hội.
Mặc dù rất thành công tại Facebook nhưng tài sản chính của Sandberg lại đến từ việc nắm giữ khoảng 12,3 triệu cổ phiếu của Công ty Menlo Park có trụ sở tại tiểu bang California.
Theo bảng thống kê về các tỉ phú từ Bloomberg thì Sandberg đang là một trong những nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới vào thời điểm này.
3.Carol Bartz (62 tuổi - cựu CEO Yahoo)
Carol Bartz sinh năm 1948 được bổ nhiệm làm CEO của Yahoo vào tháng 1/2009 thay cho CEO khi đó là Jerry Yang, người đồng sáng lập ra Yahoo. Được đánh giá cao về chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo nhưng những gì mà Bartz làm được cho Yahoo là không nhiều. Công ty đã kinh doanh không mấy thành công trong suốt những năm tháng mà bà lãnh đạo.
Mặc dù chỉ nhận được kết quả nghèo nàn từ Yahoo nhưng Carol Bartz vẫn là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất với tầm nhìn và mối quan hệ với gần 150 công ty lớn tại Thung lũng Silicon.
4. Ann Livermore (52 tuổi - phó chủ tịch điều hành HP)
Ann Livermore gia nhập HP từ năm 1982 và hiện đang là Giám đốc bộ phận HP Enterprise Business, bộ phận đóng góp tới gần một nửa doanh thu cho HP.
Mới đây, HP cho biết Ann Livermore sẽ gia nhập đội ngũ Hội đồng quản trị và xây dựng chiến lược phát triển cho HP.
5. Marissa Mayer (35 tuổi - CEO Yahoo)
Marissa Mayer được biết đến là CEO nữ trẻ tuổi, xinh đẹp và tài năng. Kể từ khi thôi giữ vị trí cấp cao cho Goolge và chuyển qua vị trí CEO của Yahoo, Mayer luôn nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng và báo chí.
Với khả năng của mình, vị nữ CEO này đang mạnh dạn cải tổ Yahoo, mua lại một loạt những khởi nghiệp nhỏ và vực dậy doanh thu của hãng.
6. Padmasree Warrior (50 tuổi - CTO Cisco Systems)
Padmasree Warrior gia nhập Cisco từ năm 2007. Năm 2012 bà trở thành Giám đốc chiến lược kiêm vai trò giám đốc công nghệ (CTO) của Cisco. Bà nhận được rất nhiều giải thưởng từ khi vào nghề, như giải thưởng quốc tế Phụ nữ với Công nghệ thông tin nổi tiếng.
7. Katie Cotton (45 tuổi - phó chủ tịch Apple)
Được xem như là một người luôn đi kèm với Steve Jobs (lúc sinh thời) và các sự kiện của Apple, Katie Cotton được ví như một "người giữ cửa" của Apple, khi mà mọi thông tin truyền thông liên quan đến Apple dường như phải qua tay người phụ nữ này.
Nhiều người cho rằng chính Cotton đóng vai trò giúp cho các sản phẩm mới của Apple trở nên "huyền bí" và hấp dẫn hơn, khi mà các thông tin liên quan như hình ảnh, thông tin bị rò rỉ, các tin đồn... dường như đều nằm dưới sự điều khiển của người phụ nữ quyền lực này.
Chính điều này đã giúp Cotton trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất tại thung lũng Silicon hiện nay.
8. Theresia Gouw Ranzetta (42 tuổi - quản lý đối tác tại Accel Partners)
Sau gần hai thập kỷ làm việc như một nhà doanh nghiệp và đầu tư mạo hiểm, Ranzetta đã nổi lên như một chiến lược gia quan trọng trong các lĩnh vực thương mại điện tử, phương tiện truyền thông xã hội và đầu tư điện thoại di động.
Ranzetta làm việc ở Accel từ năm 1999, ngoài công việc chính, Ranzetta còn là người cố vấn cho vô số nữ doanh nhân và nhà đầu tư tại Thung lũng Silicon.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: