Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

BÀ QUÉT RÁC TRIỆU PHÚ



BÀ QUÉT RÁC TRIỆU PHÚ
http://vn.news.yahoo.com – Đỗ Hường
 (VTC News)- Dù sở hữu 17 căn hộ trị giá hàng chục triệu nhân dân tệ nhưng bà Đồ vẫn ngày ngày đi quét rác để dạy con, mạng tin Sina hôm 8/1 đưa tin.
Bà Đồ đi quét rác ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc
Theo mạng tin Sina, bà Đồ Hữu Trân năm nay 54 tuổi, sống ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc chính là người phụ nữ bí ẩn quét rác gây sốt cư dân mạng vài ngày trước.
Sở hữu 17 căn hộ trị giá hàng chục triệu nhân dân tệ, nhưng bà Đồ ngày ngày vẫn đi dọn vệ sinh môi trường để dạy con trai và con gái. 



Nhiều cư dân mạng lấy làm khó hiểu vì sao một triệu phú lại đi quét rác? Cũng có người cho rằng bà Đồ làm vậy để được nổi tiếng, hay nói cách khác là 'nhàn cư vi bất thiện'.
Nhiều người khâm phục sự hy sinh và nghị lực của bà Đồ, 'trong thời buổi hiện nay hiếm thấy một triệu phú nào chịu đi quét rác để dạy con cái', một cư dân mạng nói.


"Nhiều người chắc cũng ngạc nhiên vì một triệu phú như tôi phải đi quét rác. Nhưng nói thật tôi rất sợ khi mình có nhiều tiền sẽ khiến con cái ỷ lại và không chịu cố gắng phấn đấu, từ đó chúng sẽ sinh hư hỏng, thậm chí nghiện cờ bạc, ma túy. Nên dù nhiều tiền thì tôi cũng nguyện chọn công việc làm vệ sinh môi trường để dạy các con tôi nên người", bà Đồ nói.


Bà Đồ vẫn thường nói với các con nếu còn ỷ lại vào gia đình thì bà sẽ đem toàn bộ tài sản giao cho nhà nước.
"Con trai tôi năm nay 33 tuổi hiện làm việc trong Trung tâm quản lý phong cảnh ở thành phố Vũ Hán. Trước đó, nó đã thất nghiệp 3 tháng khiến tôi rất lo lắng", bà Đồ chia sẻ.
Con gái bà Đồ năm nay 25 tuổi đang làm việc trong một xưởng phim ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.
"Tôi thường dặn các con mình không cần biết chúng nó làm nghề gì, thu nhập bao nhiêu, chỉ cần không vi phạm luật pháp", bà Đồ nói.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: