Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

YAKUTIA - KHU VỰC LẠNH NHẤT TRÊN TÁI ĐẤT



YAKUTIA – KHU VỰC LẠNH NHẤT TRÊN TRÁI ĐẤT

http://vietnamese.ruvr.ru

Yakutia là nước cộng hòa rộng lớn nhất của Nga. Nằm trong khu vực 3 múi giờ, Yakutia chiếm 1/5 diện tích Liên bang, gần 3 triệu cây số vuông, tức là gấp 6 lần kích thước của Pháp, hoặc 2/3 diện tích của Tây Âu.
Dog dledding in Yakutia. Siberian huskies. Photo by Ajar Varlamov
Yakutia là bộ phận có người ở lạnh nhất thế giới, hầu như một nửa khu vực này nằm ở Bắc cực. Tại làng Oymyakon đã từng ghi nhận "Kỷ lục băng giá thế giới" -71,2 độ C, tuy mùa hè ở đây nóng gần + 40 độ. Nhiệt độ hàng năm chênh nhau hơn 100 độ cũng là một kỷ lục.

Mùa hè, cảnh quan Yakutia nhìn từ máy bay đẹp vô cùng, với những thảm rừng taiga và làn nước trong xanh mê hoặc. Nước cộng hòa có gần một triệu song hồ: trong khi đó dân số Yakutia chỉ hơn một triệu người!
Ở Yakutia có nhiều thứ gắn liền với từ "nhất". Kích thước rộng lớn nhất, khoáng sản giàu có nhất, khí hậu độc đáo nhất, cảnh trí tự nhiên đẹp nhất - tất cả đều là kỷ lục. Vào cuối mùa hè, nước cộng hòa có thêm một thương hiệu độc đáo là "Tuần lê kim cương Yakutia," lần đầu tiên được tổ chức và thu được thành công lớn.
Tổng thống nước Cộng hòa Sakha (tức Yakutia), ông Yegor Borisov khẳng định rằng Yakutia là thiên đường dành cho khách du lịch: “Cộng hòa Sakha (Yakutia) là mối quan tâm lớn đối với khách du lịch.
Có thể nhìn thấy rõ tại Yakutia toàn bộ lịch sử về nguồn gốc của trái đất, toàn bộ thời kỳ băng hà, toàn bộ địa chất. Mới đây, các trụ đá trên bờ của sông Lena của chúng tôi được Tổ chức quốc tế UNESCO đưa vào danh sách di tích có tầm quan trọng thế giới.”
Yakutia tổ chức nhiều hoạt động dành cho khách du lịch mọi lứa tuổi, mọi thị hiếu và mức thu nhập! Từ các chương trình tham quan thoải mái trên sông Lena, với những bến bờ tuyệt vời của nó đến những tuyến đường mạo hiểm nhất!
Phương tiện giao thông vận tải cũng đủ loại, từ xe hươu kéo đến xe trượt tuyết, từ thuyền bè đến máy bay trực thăng. Chưa nói đến các cơ hội câu cá và săn bắn!
Gần đây, bộ Doanh nhân và Du lịch của nước Cộng hòa đã đề ra chương trình "Tuần lễ kim cương Yakutia." Đây không chỉ là chuyến du lịch mang tính chất dân tộc học và sinh thái, mà còn là tour du lịch kinh doanh, bao gồm các chuyến thăm làng nghề đang cung cấp cho thế giới 1/4 sản lượng kim cương, giới thiệu ngành sản xuất đá quý và đồ trang sức, mà còn tổ chức bán đấu giá kim cương và Dạ hội kim cương trong ngày cuối cùng.
Giám đốc hãng du lịch quốc gia "Yakutia" George Gavriliev tin tưởng vào sự thành công trong tương lai của dự án này: “Chúng tôi muốn thách thức các tour du lịch lừng lẫy thế giới như Tuần lễ thời trang ở Ý hoặc Oktoberfest ở Đức. Đó là các tour du lịch sự kiện một tuần.
Tôi nghĩ rằng "Tuần lễ kim cương Yakutia" của chúng tôi sẽ phát triển thành thương hiệu du lịch thế giới, và có thể cao hơn.”
---o0o---

Welcome to the coldest town on earth!

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: