Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (9)



THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (9)
( Xếp theo vần ABC)
---o0o---
Cape Town
Cape Town là thành phố đông dân thứ nhì Nam Phi và đồng thời là một bộ phận của khu vực đại đô thị thành phố Cape Town. Cape Town là thủ phủ của tỉnh Tây Cape và đóng vai trò là thủ đô lập pháp của Nam Phi. Đây là nơi đặt trụ sở của tòa nhà quốc hội Nam Phi cùng nhiều cơ quan chính phủ quan trọng khác. 
Thành phố Cape Town nổi tiếng với cảng biển lớn nằm bên bờ Đại Tây Dương, đóng một vai trò huyết mạch trong giao thông đường biển quốc tế và những cảnh quan tự nhiên tươi đẹp như Vương quốc thực vật Cape, núi Cái Bàn (Table Mountain) và mũi đất Cape vươn dài ra biển. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại đất nước Nam Phi.
Caracas
Caracas là thành phố thủ đô của Venezuela. Diện tích 1930 km², dân số nội thị là 3,27 triệu người. Thành phố này tọa lạc phía bắc quốc gia này, theo đường viền của thung lũng núi hẹp trên Dãy núi duyên hải (Cordillera de la Costa). Nhiệt độ của thung lũng ấp áp và vùng đô thị hóa của thung lũng Caracas nằm trên độ cao 760–910 m trên mực nước biển. 
Castries
Castries, dân số 10 634, toàn thành: 37.963 (ngày 12 tháng 5 năm 2001), là thủ đô của Saint Lucia, một quốc gia ở West Indies. Castries nằm ở một đồng bằng ngập lụt và thực tế được xây trên một khu vực đất san lấp. Ở đây có trụ sở của chính phủ và các văn phòng kinh doanh của các công ty trong và ngoài nước. Thành phố được quy hoạch thành một mạng lưới như New York City nhưng với quy mô nhỏ hơn nhiều. 
Thành phố có một cảng cho tàu hàng. Nó có các cơ sở mua sắm miễn thuế. Thành phố này cũng là nơi có bưu điện chính của Saint Lucia.
Charlotte Amalie
Charlotte Amalie là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Quần đảo Virgin thuộc Mỹ. Vị trí địa lý nằm trên đảo Saint Thomas và theo ước tính năm 2004, thành phố có dân số 19.000 người.
Chisinãu
Chişinău, hay còn được biết đến là Kishinev, là thủ đô đồng thời là trung tâm công nghiệp thương mại của Moldova. Đây là thành phố lớn nhất Moldova, nó nằm ở trung tâm Moldova trên con sông Bic. Về kinh tế thì đây là thành phố giàu nhất Moldova và là một trong những trung tâm công nghiệp và giao thông lớn nhất của vùng. Đây là thành phố có các điều kiện học tập tốt nhất ở Moldova và thành phố này cũng có một không gian cây xanh lớn hơn bất kỳ thành phố lớn nào ở châu Âu.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: