Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (7)



THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (7)
( Xếp theo vần ABC)
---o0o---
Bishkek
Bishkek, trước đây là PishpekFrunze, là thủ đô và thành phố lớn nhất của Kyrgyzstan - Bishkek cũng là trung tâm hành chính của tỉnh Chuy bao quanh thành phố, mặc dù thành phố này cũng không phải là một phần của tỉnh mà là một đơn vị cấp tỉnh của Kyrgyzstan.
Bissau
Bissau vốn là thành phố của Guinea-Bissau. Biên giới của thành phố cũng giống như các Bissau tự trị khu vực. Trong năm 2007, thành phố có dân số ước tính 407.424 theo Instituto Nacional de Estatística e Censos.
Bloemfontein
Bloemfontein ("Đài phun nước hoa") là thành phố thủ đô của Nam Phi, và là một trong ba thủ đô quốc gia của Nam Phi - hai nơi kia là Cape Town, thủ đô lập pháp, và Pretoria, thủ đô hành chính.
Bloemfontein được gọi là "thành phố hoa hồng", do sự phong phú của những bông hoa và lễ hội hoa hồng hàng năm tổ chức ở đó. [5] của thành phố Sesotho tên là Mangaung, có nghĩa là "nơi của loài báo"và nó đã được bao gồm trong các đô thị địa phương Mangaung từ năm 2000.
Bogotá
Bogotá - tên chính thức Bogotá, D.C. (D.C. viết tắt của Distrito Capital, "quận thủ đô" hay "đặc khu"), cũng gọi là Santa Fe de Bogotá – là thủ đô của Colombia, và cũng là thành phố lớn nhất với dân số 7.321.831 (năm 2005). Bogotá và Soacha, ngoại ô thủ đô lớn nhất, có dân số ước tính lên đến 7.881.156.
Về diện tích, Bogotá là thành phố lớn nhất ở Colombia, và là một trong số các thành phố lớn nhất Mỹ Latin.
Brasilia
Brasília là thủ đô của Brazil từ năm 1960 với dân số 2.333.108 người và diện tích 5.802,937 km2. Đây là thành phố được quy hoạch đô thị bởi kiến trúc sư Lucio Costa và Oscar Niemeyer dựa trên các nguyên tắc đô thị thế kỷ 20 của kiến trúc sư Le Corbusier. Brasília là thành phố duy nhất được xây trong thế kỷ 20 được công nhận là di sản thế giới của UNESCO nhờ các tòa được thiết kế một cách đầy sáng tạo, kiến trúc xây dựng bố cục giữa các khu hành chính, khu dân cư và tính đối xứng tạo lên tổng thê hài hòa trong một thành phố.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: