Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

KỲ HOA DỊ THẢO (4/4)



KỲ HOA DỊ THẢO (4/4)
kienthuc.net.vn
---o0o---
Cây rắn hổ mang (tên khoa học là Darlingtonia californica) còn gọi là cây nắp ấm California, là một loài thực vật ăn thịt, thành viên duy nhất của chi Darlingtonia trong gia đình Sarraceniaceae. Nó có nguồn gốc ở miền Bắc California và Oregon (Mỹ), phát triển trong đầm lầy.
Drosera, thường được gọi là cây gọng vó, một trong những chi lớn nhất của cây ăn thịt, có ít nhất 194 loài. Các thành viên của gia đình Droseraceae thu hút, nắm bắt và tiêu hóa côn trùng bằng tuyến nhầy trên bề mặt lá.
Nepenthes thường được gọi là cây nắp ấm nhiệt đới hoặc ly khỉ, là một loài cây ăn thịt trong gia đình Nepenthaceae đơn loài. Chúng sống chủ yếu từ Nam Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Philippines; về phía tây tới Madagascar và Seychelles, Australia và New Caledonia, Ấn Độ và Sri Lanka. 
Loài Heliamphora được gọi là cây nắp ấm mặt trời, do quan niệm sai lầm rằng các Heli của Heliamphora là từ tiếng Hy Lạp Helios, có nghĩa là "mặt trời". Trong thực tế, tên này bắt nguồn từ helos, có nghĩa là đầm lầy, do đó, tên khoa học của cây phải là cây nắp ấm đầm lầy.
Cây bắt ruồi, Dionaea muscipula, là một loại cây ăn thịt có nguồn gốc từ vùng đất ngập nước nhiệt đới trên bờ biển phía Đông nước Mỹ. Con mồi chủ yếu của chúng là côn trùng và nhện. 
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: