Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

KỶ LỤC THẾ GIỚI (3)



KỶ LỤC GUINNESS THẾ GIỚI (3)
---o0o---

04 - Dùng mũi thổi vỡ tung túi cao su dày

Jemal Tkeshelashvili đến từ bang Georgia nước Mỹ thực sự là một siêu nhân có khả năng vô cùng kỳ lạ.
Anh có thể thổi một túi cao su dùng chứa nước nóng bằng lỗ mũi đến khi túi nổ thì thôi. Jemal hiện giữ kỉ lục Guinness thế giới số túi cao su dùng chứa nước nóng đã bị vỡ do thổi bằng mũi trong một phút.

Một màn trình diễn của Jemal
Hầu hết mọi người đều không thể thổi được một túi nhựa bằng lỗ mũi, huống hồ một túi cao su dày. Thí nghiệm đã chỉ ra, phổi của Jemal không khác mấy phổi của một người khỏe mạnh thông thường. Anh có thể tích phổi hơi lớn nhưng điều khiến anh đặc biệt là lực đẩy không khí ra ngoài phi thường từ mũi.
Cơ bụng và liên sườn của anh được chứng minh là có khả năng đẩy không khí vào phổi rất nhanh, tạo ra áp lực lớn. Năm 2009, anh 23 tuổi và là vận động viên judo, đã đạt kỉ lục thổi nhiều túi cao su nước nóng bằng mũi nhiều nhất trong một phút – 3 quả.

Trong quá trình lập kỉ lục, Jemal đã chứng minh mình có sức thổi nhiều mạnh hơn bất kì ai trên trái đất, bằng việc thổi một một túi cao su có một người nặng 120kg ngồi lên trên. Trong một tập của chương trình Duperhuman Showdown trên kênh Discovery, Jemal đã nâng mức kỳ lục lên một tầm mới, thổi một túi nước nóng có xe hơi nặng 650kg đặt trên đó. Anh đã nâng được chiếc xe hơi lên 2 cm trước khi túi cao su phát nổ. Để làm được kỳ tích này, anh đã phải sản xuất ít nhất ba lần áp lực mà một người bình thường làm được,
Việc của “siêu nhân” Jemal giờ chỉ là tìm điều gì đó hữu ích phù hợp với khả năng của anh.
Ngô Tây (Khampha.vn)
---o0o---
Xem clip siêu nhân thổi túi cao su nước nóng bằng lỗ mũi:
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: