Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (8)



THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (8)
( Xếp theo vần ABC)
---o0o---
Bratislava
Bratislava là thủ đô của Slovakia, có dân số 426.000 người, là thành phố lớn nhất quốc gia này. Bratislava nằm ở tây nam của Slovakia bên hai bờ sông Danube. Giáp giới với Áo và Hungary, nó là thủ đô một quốc gia giáp hai quốc gia khác.
Bratislava là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của Slovakia. Thành phố này là nơi đóng trụ sở của tổng thống Slovakia, nghị viên và chính phủ, và là nơi có nhiều trường đại học, viện bảo tàng, nhà hát và các cơ sở văn hóa, giáo dục, kinh tế quan trọng khác của quốc gia này. Nhiều thể chế kinh tế và kinh doanh của Slovakia có trụ sở ở Bratislava.
Brazzaville
Brazzaville, thủ đô của Cộng hòa Congo tọa lạc tại khu vực Đông Nam của Cộng hòa Congo. Brazzaville nằm bên bờ sông Congo, phía hạ lưu của Vực Malebo (tên cũ là Vực Stanley) và đối diện với thủ đô của Cộng hòa Dân chủ Congo Kinshasa. Thành phố Brazzaville là trung tâm kinh tế, chính trị và hành chính của Cộng hòa Congo.
Thành phố có các ngành chính như: nguyên liệu ngành in ấn, chế biến thực phẩm, dệt may. Brazzaville cũng là một thành phố cảng sông lớn. Thành phố này là trung tâm vận tải giữa vùng trong đất liền và cảng nằm bên bờ Đại Tây Dương Pointe-Noire. Sân bay quốc tế Maya Maya là sân bay lớn nhất của Cộng hòa Congo.
Bridgetown
Thành phố Bridgetown, dân số 96.578 (2006), là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Barbados. Trước đây, thị xã Saint Michael vùng đô thị Bridgetown nằm bên trong giáo khu Saint Michael. Cảng Bridgetown có tọa độ 13°7′N, 59°37′W, bên bờ tây nam của đảo dọc theo vịnh Carliste. Một phần của vùng đô thị Đại Bridgetown nằm dọc theo ranh giới các giáo khu Nhà thờ Christ và St. James.
Sân bay Quốc tế Grantley Adams của Barbados cách trung tâm thành phố 16 km về phía Đông nam Thành phố ngày nay được người Anh lập năm 1628 sau khi họ định cư tại James Town. Bridgetown là một điểm đến lớn của du khách ở West Indies. Thành phố này cũng là một trung tâm tài chính, hội nghị quan trọng ở vùng Ca ri bê. Ngày 25 tháng 6 năm 2011, Trung tâm lịch sử Bridgetown và Garrison đã được thêm vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.
Brussels
Brussels  (tiếng Pháp Bruxelles) là thủ đô trên thực tế của Bỉ, của khu vực Vlaanderen (gồm cả Cộng đồng Vlaanderen và Vùng Vlaanderen) và Cộng đồng Pháp tại Bỉ và cũng là nơi đặt trụ sở chính của các cơ quan Liên minh Châu Âu. 

Vùng này cũng bao gồm thành phố Bruxelles là thủ đô về pháp lý của Bỉ, nằm ngay trung tâm của nước Bỉ, và cũng là thành phố tự trị lớn nhất trong khu vực Bruxelles. Bruxelles phát triển từ một thị trấn pháo đài thế kỷ 10, do một hậu duệ của Charlemagne thành lập và phát triển đến nay có hơn 1 triệu cư dân.
Bucharest
Bucharest là thủ đô và là trung tâm thương mại và công nghiệp của Romania. Thành phố này nằm ở đông nam quốc gia này, nằm hai bên bờ của song Dâmbovita. Ban đầu nó được gọi là thành Dâmboviţa.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: