Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

DANH LAM THẮNG CẢNH MALAYSIA (1)



DANH LAM THẮNG CẢNH MALAYSIA (1)
---o0o---

Công viên quốc gia Endau Rompin

Là công viên quốc gia lớn thứ hai sau Taman Negara, Endau Rompin có cả vẻ đẹp và hấp dẫn. Công viên được đặt theo tên của hai con sông, sông Endau và Rompin, chảy qua công viên 48.905 ha rừng mưa nhiệt đới. 

Đi bộ qua bao gồm rừng nhiệt đới tươi tốt của nó, thật khó để tin rằng nó đã được xung quanh trong hàng triệu năm và vẫn không thay đổi với sự ra đi của thời gian. Một số thành đá, ước tính 248 triệu năm tuổi, cũng có thể được tìm thấy bên trong biên giới của công viên.

Trong những năm 1980, khai thác gỗ đã trở thành một mối quan tâm lớn đối với nhà nước của Johor. Khi nhà chức trách tìm thấy rằng khai thác gỗ đang xâm lấn vào ranh giới của khu bảo tồn rừng, Hiệp hội Thiên nhiên của Malaysia, trong nỗ lực tạo ra nhận thức về vấn đề Endau Rompin, bước vào và tiến hành một cuộc thám hiểm khoa học vào năm 1985. Nghiên cứu phát hiện 25 loài mới của các nhà máy, bao gồm cả lòng bàn tay fan hâm mộ, phát triển mạnh trong công viên. Phát hiện này đã dẫn đến thỏa thuận từ chính phủ Johor một khu vực rừng công báo như một công viên quốc gia. Hiện nay, công viên cũng là nơi có dân số lớn nhất của gia đình bị đe dọa tê giác Sumatra được tìm thấy ở bán đảo Malaysia.

Với một số khu vực đồi núi và một số cao nguyên đá sa thạch nổi, Endau Rompin là một nơi tuyệt vời cho leo núi rừng. Có tổng cộng 26 km đường mòn cho người đi bộ đường dài phiêu lưu mạo hiểm để thử, một số đòi hỏi một mức độ nhất định của tập thể dục trước khi cố gắng bất kỳ. 

Kuala Marong chuyến đi mất khoảng 2 giờ từ trại Kuala Jasin cơ sở và là một tăng khá dễ dàng. Nằm dọc theo những con đường mòn là một số thác nước của công viên đáng kinh ngạc nhất, vẻ đẹp của nó unmarred do địa điểm từ xa của họ trong công viên. Batu Hampar khu cắm trại là một nơi tốt để nghỉ ngơi trước khi đến một trong những thác nước nổi tiếng của công viên, thác nước Buaya Sangkut. Một chuyến đi 4 giờ từ Kuala Jasin đang chờ đợi, chủ yếu là thông qua các cơ sở hầu hết bằng phẳng, trước khi đến các trang web. Cần thêm một ít từ khu cắm trại nằm Upeh thác nước Guling, có lỗ xoáy tự nhiên chạm khắc vào hai mặt của các ngân hàng như là một kết quả của sỏi nộp trong các đường nứt.

Khu cắm trại Buaya Sangkut mất 2 giờ rưỡi đi bộ từ khu cắm trại Batu Hampar. Giai đoạn ban đầu đi lang thang có thể có vẻ khá dễ dàng, nhưng cuộc phiêu lưu bắt đầu khi người đi bộ đường dài đến các cơ sở của Bukit Segongong. Thách thức là leo lên đồi 60 độ nghiêng bằng cách sử dụng dây thừng để hỗ trợ. Là một thách thức, đặc biệt là sau một trận mưa như trút. 

Đối với những người kiên trì thông qua đi bộ thuế, khen thưởng thực sự là giá trị tất cả các công việc khó khăn. Đo khoảng 40 mét, cao, các Buaya Sangkut thác nước nằm 300 mét so với mực nước biển trên Sungai Jasin. Với 17.000 gallon nước đổ xuống từ trên thác nước mỗi thứ hai, nó chắc chắn là một cảnh tượng tuyệt vời để nhìn.

---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: