Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

DI SẢN VĂN HÓA CỔ HÀN QUỐC (2)



DI SẢN VĂN HÓA CỔ  HÀN QUỐC (2)
Sưu tầm
---o0o---
Đó là những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, nơi lưu giữ những di sản văn hóa cổ quý giá của đất nước Hàn Quốc.
6. Tapsa
Tapsa là ngôi chùa nổi tiếng bởi rất nhiều điều bí ẩn xoay quanh, từ việc xây dựng gần 100 ngọn tháp cổ mà không cần đến xi-măng hay trát vữa mà vẫn sừng sững, hiên ngang trước gió bão đến truyền thuyết có một học giả sống vào thế kỷ 19 đã xây hẳn một ngọn tháp bằng đá làm nơi cầu nguyện cho toàn nhân loại được bình an.
Tapsa thu hút du khách không chỉ bởi là chốn linh thiêng có nhiều điều bí ẩn mà nơi đây còn có hẳn con đường hai hàng cây hoa anh đào khoe sắc xuân dài 500m dẫn lối vào chùa.        
7. Unjusa
Ngôi đền Unjusa ở tỉnh Nam Jeolla nổi tiếng toàn xứ sở hoa anh đào bởi hàng nghìn bức tượng Đức Phật điêu khắc bằng đá rất tinh xảo dưới muôn hình vạn trạng được xem là vô cùng bí ẩn này, được vị nhà sư nổi tiếng Doseon Guksa (826 - 898) sống dưới triều đại Silla xây dựng.
Ngôi đền hiện chỉ còn lưu giữ khoảng 80 bức tượng Phật bằng đá và một số di sản quý hiếm khác.    
8. Yeongoksa
“Ông tổ” của ngôi đền gắn với truyền tích thú vị này là Yeongi Josa. Tương truyền, một lần tình cờ đi ngang qua vùng đất này, Yeongi nhìn thấy một cái ao, ở giữa là dòng xoáy nước, bất chợt có một cánh chim nhạn bay ra từ xoáy nước đó.
Như một lời nhắn nhủ từ Đức Phật linh thiêng, Yeongi đem lấp cái ao và xây dựng lên nền đất đó một ngôi chùa và đặt tên là Yeongoksa (Yeon nghĩa là sen, gok nghĩa là xoáy nước). Ngày nay, ngôi chùa Yeongoksa là chốn thiền tự linh thiêng mà nhiều tín đồ Phật giáo vẫn đến để tụng kinh, nguyện cầu.      
9. Bulyoungsa
Khuôn viên rộng lớn của ngôi chùa Bulyoungsa (Bóng Đức Phật) khép mình giữa chốn núi rừng xanh bao phủ, ở giữa thung lũng Bulyoungsa ngút ngàn của tỉnh Gyeongsangbuk-do, phía đông Hàn Quốc này được xây dựng vào năm 651 dưới thời triều đại Shinla. Do có bức tượng bằng đá Đức Phật to lớn, uy nghiêm chiếu bóng xuống mặt hồ tĩnh lặng mà ngôi chùa được đặt là Bulyoungsa.
Hiện nay, Bulyoungsa vẫn còn lưu giữ rất nhiều tài sản văn hóa quý giá của xứ Hàn.     
10. Daeheungsa
Trên một quần đảo ở bờ biển phía tây và nam Hàn Quốc, có một di tích lịch sử nằm ẩn mình trong một khung cảnh thiên nhiên vô cùng lộng lẫy, nơi khu rừng cây xanh rậm rạp bao quanh, hòa cùng cánh đồng cỏ bạt ngút ngàn, được xây dựng trước khi triều đại Silla thống nhất, ngôi chùa Daeheungsa rộng lớn, cổ kính hiện lên như dải thiêng, nơi vẳng văng đâu đây tiếng chuông nguyện cầu, nơi hàng năm vẫn quy tụ rất nhiều Phật tử viếng thăm và thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời.
Chùa Daeheungsa sở hữu một vẻ đẹp xốn xang, đặc biệt là vào tiết trời thu khi những cánh rừng rậm bao quanh chùa chuyển sắc vàng và đỏ.     
---ooo0ooo---




Không có nhận xét nào: