Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

DI SẢN VĂN HÓA CỔ HÀN QUỐC (3)



DI SẢN VĂN HÓA CỔ HÀN QUỐC (3)
Sưu tầm
---o0o---
Đó là những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, nơi lưu giữ những di sản văn hóa cổ quý giá của đất nước Hàn Quốc.
11. Daejeonsa
Daejeonsa là ngôi đền lớn nhất ở tỉnh Cheongsong-gun, nằm gọn trong khung cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Juwang.
Công trình nổi tiếng nhất ở Daejeonsa là Bogwangjeon - vốn được coi là quốc bảo của đất nước. Bên trong nó lưu giữ bản thảo khắc gỗ và những lá thư tay của Lee Yeo-song, vị tương quân dưới triều đại nhà Minh ở Hàn Quốc.
12. Gangcheonsa
Năm 1316 là một năm quan trọng với khu di tích Gangcheonsa, khi ngôi chùa đá 5 tầng được xây dựng trên quần thể đền chùa cổ.
Người ta cho rằng, 1.000 nhà sư có thể cùng sống ở trong chùa. Bên cạnh quần thể đền chùa Gangcheonsa, còn có một loạt những điểm đến hấp dẫn đang chờ đón du khách như pháo đài trên núi Geumseong, thác nước Yongso, hồ Gangcheon, hồ Damyang và công viên quốc gia Naejang.     
13. Taeansa
Đền Taeansa sở hữu một vẻ đẹp xốn xang, đặc biệt là vào tiết trời thu khi những cánh rừng rậm bao quanh đền chuyển sắc vàng và đỏ. Con đường dài 2,3 km lên vãn cảnh cũng như thung lũng nơi ngôi đền tọa lạc đều đẹp đến nao lòng.
Nếu ghé thăm Taeansan, chúng mình đừng quên tới ngọn tháp Neungpa gần đó, với kiến trúc truyền thống được bảo tồn gần như nguyên vẹn và thăm Gok-song Haneulnari-một ngôi làng thơ mộng cách đó 5 km.     
14. Manggyeongsa
Nằm trên đỉnh núi Taebaek ở độ cao tới 1.460m, đền Manggyeongsa được cho là nơi tọa lạc của bức tượng đá Phật Bodhisattva.
Một nhà sư dưới triều đại Silla (năm 57 trước công nguyên tới năm 935 sau công nguyên) có tên Jajang đã cho xây dựng ngôi đền để thờ cúng bức tượng. Ngoài ra, khi tới thăm đền, khách du lịch còn được tắm trong dòng suối nước nóng ở địa thế cao nhất Hàn Quốc- suối Long.
15. Buseoksa
Nằm trong danh sách 10 ngôi đền lớn nhất xứ sở kim chi, Buseoksa lưu giữ tới 5 quốc bảo của đất nước. Muryangsujeon, quốc bảo số 18 của xứ Hàn là một trong những tòa nhà gỗ cổ nhất, cũng là điểm sáng trong quần thể kiến trúc Buseoksa.    
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: