Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

KỲ HOA DỊ THẢO (1/4)



KỲ HOA DỊ THẢO (1/4)
---o0o---
Hoa Protea là loài hoa có kích thước khổng lồ, hoa chứa một lượng lớn mật ngọt nên thu hút rất nhiều ong bướm và chim chóc vì thế nó có tên gọi khác nữa là Honeypot (Bình mật) hoặc King Sugar Bush (Đường thảo Hoàng đế). Loài cây này phân bố rộng rãi ở phía Tây Nam và một phần phía Nam của Nam Phi, và được quốc gia này chọn làm Quốc hoa.
Hoa môi có tên khoa học là Psychotria Elata, thuộc giống Psychotria. Thường mọc ở khu vực Costa Rica, địa bàn sinh sống của chúng còn mở rộng ra các quốc gia lân cận như Colombia, Ecuador, Panama…
Loài lan mang khuôn mặt vui vẻ luôn giống một chú ong cười có tên khoa học là Bee Orchid Ophrys apifera chiều cao tới 30 cm, phan bố chủ yếu ở miền nam nước Anh, mọc ở mọi môi trường từ ven lề đường, đồng cỏ, trên đã vôi, dưới bụi cây hay bãi đất hoang.
 Sở hữu đôi cánh rộng màu đen, "hàm răng" lớn như những con dơi đáng sợ nhưng loài hoa dơi Tacca Chantrieri lại được nhiều người ưa chuộng đem về chăm sóc như thứ tài sản quý giá. Chúng phát triển mạnh ở rừng mưa nhiệt đới Châu Phi, Đông Nam Á và châu Úc có khí hậu ẩm, mát mẻ quanh năm.
Người ta gọi loài hoa này là Thạch Lan vì khi hoa chưa nở, chúng trông giống những viên sỏi, đá ẩn mình vào môi trường xung quanh.
Hoa Thạch Lan khi nở

---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: