Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (10)




THỦ ĐÔ CÁC QUỐC GIA (10)
( Xếp theo vần ABC)
---o0o---
Cockburn Town
Cockburn Town là thủ đô của Quần đảo Turks và Caicos.
Conakry
Conakry là thủ đô của Guinea. Thành phố Conakry là một thành phố cảng bên Đại Tây Dương và có vai trò là trung tâm văn hóa, tài chính của Guinea với dân số 1.931.184 người. Ban đầu thành phố nằm trên đảo Tombo, một trong các đảo thuộc Îles de Los, từ đó thành phố đã lan ranh đến bán đảo Kaloum cạnh đó.
Copenhagen
Copenhagen là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Đan Mạch, đồng thời là thành phố lớn thứ hai trong khu vực Bắc Âu (chỉ thua thành phố Stockholm - thủ đô của Thụy Điển). Copenhagen có 1.153.615 cư dân (2008). Với công trình cầu Oresund nối liền hai quốc gia Đan Mạch-Thụy Điển, Copenhagen đã trở thành trung tâm của vùng đô thị Đan Mạch-Thụy Điển có tên là Oresund. Đây là vùng lớn nhất Scandinavia với dân số trên 3,5 triệu người[2]. Với cương vị thủ đô, Copenhagen là nơi đặt trụ sở của các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp trung ương của Đan Mạch.
Cotonou
Cotonou là thủ đô kinh tế của Benin, cũng là thành phố lớn nhất quốc gia này. Dân số chính thức năm 2006 là 761.137 người. Tuy nhiên con số ước tính cho thấy dân số 1,2 triệu người. Dân số năm 1960 khoảng 60.000 người. Khu vực thành thị tiếp tục mở mang, chủ yếu về phía tây. Thành phố này nằm ở đông bắc Benin, giữa Đại Tây Dương và hồ Nokué. Thành phố này là nơi có nhiều cơ quan chính phủ và ngoại giao, do đó đây là thủ đô de facto của Benin dù thủ đô chính thức là Porto-Novo. Thành phố này có cảng, sân bay, đường sắt nối với Parakou. Thành phố này có nhà thờ lớn Cotonou, nhà thờ Hồi giáo.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: