Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

KỲ HOA DỊ THẢO (2/4)



KỲ HOA DỊ THẢO (2/4)
---o0o---
Hoa Hydnora ở châu Phi có cái miệng há rộng với lởm chởm "răng" này được phát hiện nhiều nhất ở các sa mạc khô cằn châu Phi như Nam Phi, Namibia, Namakwaland.
Hoa vịt (Caleana major) là giống phong lan nhỏ cao khoảng 50 cm, mọc nhiều ở miền Đông và miền Nam Australia. Hình dáng của loài hoa này trông giống hệt một con vịt đực đang bay.
 Giống hoa lan mặt khỉ này chỉ mọc trên các sườn núi nằm trên độ cao từ 1000 – 2000 m của những khu rừng tối tăm rậm rạp ở phía Đông Nam Ecuador và Peru. Hoa mặt khỉ có tên khoa học là Dracula simia, trong đó, simia có nghĩa là mặt khỉ, và Dracula dùng để chỉ 2 cựa cánh hoa trông khá giống với răng nanh của ma cà rồng.
Hoa Passion có cấu trúc độc đáo thích nghi hoàn toàn với việc thu hút nhiều côn trùng tới thụ phấn thuộc họ Passifioraceae (Chanh leo) được tìm thấy trên toàn thế giới trừ châu Âu, châu Phi và Nam cực. Tùy theo mỗi loài mà có hoa có bán kính lớn nhỏ khác nhau từ 3-5 cm đến 5-20 cm với đủ màu sắc tím, trắng, đỏ và được trang điểm với những tua dài tỏa ra xung quanh. 
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: