Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

NHỮNG THÀNH PHỐ Ờ TRÊN CAO (2/2)



NHỮNG THÀNH PHỐ Ở TRÊN CAO (2/2)

http://kienthuc.net.vn

---o0o---

Nằm chênh vênh ở độ cao hơn 3.000 m trên dãy Himalaya ở Châu Á hay dãy Andes ở Nam Mỹ, các thành phố này vẫn phát triển mạnh mẽ không thua kém bất cứ nơi nào.

5. Thành phố Juliaca

Thành phố sầm uất Juliaca của Peru.

Juliaca là thành phố thủ phủ của tỉnh San Roman thuộc khu vực Puno, phía đông nam Peru. Đây là thành phố lớn nhất khu vực với dân số 225.146 người và nằm ở độ cao 3.825 m trên cao nguyên Collao. Đây là trung tâm thương mại lớn nhất trong khu vực Puno đồng thời là điểm trung chuyển chính trong khu vực. Thành phố có quan hệ giao thương chặt chẽ với các thành phố phía nam Peru, bao gồm Arequipa, Puno, Tacna, Cuzco và Ilo cũng như Cộng hòa Bolivia.

6. Thành phố Oruro

Quang cảnh thành phố trù phú, sầm uất nhìn từ trên cao.

Thành phố Oruro ban đầu được thành lập như là trung tâm khai thách mỏ trong khu vực Urus. Tuy nhiên, hiện nay Oruro đã phát triển thành một thành phố lớn ở Bolivia với dân số 235.393 người. Thành phố nằm ở độ cao 3.706 m  trên mực nước biển.

7. Thành phố Lhasa

Thành phố Lhasa xinh đẹp.

Nằm dưới vùng lòng chảo nhỏ được bao quanh dãy núi Himalaya bao quan, thành phố Lhasa cao khoảng 3.600 m so với mực nước biển. Nó nằm ở trung tâm của cao nguyên Tây Tạng với những ngọn núi bao quanh cao lên tới 5.500 m. Kết hợp với sông Kyi, một nhánh của sông Yarlung Zangbo, chạy xuyên qua phần phía nam của thành phố, Lhasa nổi tiếng có phong cảnh thiên nhiên non nước hữu tình.

 

Potala

Lhasa là thành phố đông dân thứ hai trên cao nguyên Tây Tạng với số dân là 550.000. Thành phố này sở hữu nhiều công trình văn hóa mang đậm dấu ấn Phật giáo Tây Tạng như cung điện Potala, đền Jokhang và cung điện Norbulingka.

Bạch Dương

---ooo0ooo---

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào: