Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

KIẾN TRÚC KỲ DỊ CHÂU ÂU (1/2)



Những công trình kiến trúc kỳ dị nhất Châu Âu (1/2)

http://kienthuc.net.vn

---o0o---

Atomium, Brussels: Công trình có hình dáng nguyên tử này có tới 92m và cung cấp cho du khách một cái nhìn bao quát thành phố Brussels.

Nhà tiền Kaunas, Lithuania: Khai trương năm 2008, ngôi nhà công sở này có hình dáng tờ bạc 1.000 litu (đơn vị tiền tệ  Lithuania)

Casa Mila, Barcelona: Ngôi nhà này do kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan,  Antoni Gaudi, thiết kế và dành cho một đôi vợ chồng giàu. Hiện giờ nó thuộc về Quỹ Caixa Catalunya .

Castel Meur, Brittany, Pháp: Ngôi nhà được xây dựng năm 1961 này nhằm chống chọi tốt hơn với gió bão mà khu vực Brittany thường phải đối mặt.

Bảo tàng Nhà hát Dali, Figueres, Tây Ban Nha: Được xây dựng năm 1974 trên nền của một nhà hát, công trình kiến trúc độc đáo này chính là nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật lớn nhất của Salvador Dali.

Ngôi nhà đang múa" ở thủ đô Prague, CH Czech từng là một công trình kiến trúc gây nhiều tranh cãi. Khu đất này đã bị máy bay Mỹ san thành bình địa trong Chiến tranh thế giới II và liền kề với tư dinh của Tổng thống CH Czech đầu tiên Václav Havel. 

---ooo0ooo---

 

 

 

Không có nhận xét nào: