Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

THIÊN ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG (1/2)



THIÊN ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG (1/2)
---o0o---
1. Sapporo, Nhật Bản

Không chỉ nổi tiếng là thành phố sản xuất bia lớn nhất nước Nhật, Sapporo còn thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm nhờ festival tuyết thường niên Yuki Matsuri. Du khách đến thành phố mùa đông có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm điêu khắc nghệ thuật từ băng và tuyết.
 

2. Syracuse, New York, Mỹ
 
New York là một thành phố tuyết rơi rất dày và đôi khi cản trở giao thông. Trong phạm vi New York, chỉ có Syracuse là điểm duy nhất tuyết rơi trung bình, nơi du khách kéo đến mỗi năm để tham dự những lễ hội quanh hồ Ontario và chơi những môn thể thao liên quan đến tuyết.

3. Quebec, Canada

Quebec là thành phố điển hình Canada với thời tiết ấm áp, dễ chịu vào mùa hè và lạnh giá kéo dài vào mùa đông. Đến Quebec mùa đông, du khách có cơ hội nghỉ trong những khách sạn làm từ băng tuyết có một không hai.

4. Valdez, Alaska, Mỹ

Ở Valdez, Alaska tại cực Bắc nước Mỹ, tuyết rơi trắng trời từ tháng 11 đến tận tháng 4. Đây là thời điểm du khách đổ xô tới đây để trượt tuyết và đi thuyền ngắm sông băng.

5. Matxcova, Nga
 
Matxcova nổi tiếng với những đợt tuyết trắng, dày và kéo dài nhiều ngày từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm. Du khách tới Matxcova được ngắm những mái vòm đặc biệt của nhà thờ lớn trung tâm thủ đô phủ trong tuyết, một cảnh tượng khó quên trong đời.

---ooo0ooo---




Không có nhận xét nào: