Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

KHẢ NĂNG SIÊU NHIÊN (2)



10 KHẢ NĂNG SIÊU NHIÊN CỦA CON NGƯỜI (2) http://www.proguide.vn

2. Khả năng ngoại cảm
 
Khả năng ngoại cảm là khả năng thu nhận thông tin mà không sử dụng 5 giác quan do vậy mà nó thường được gọi là giác quan thứ 6. Khả năng ngoại cảm thường được kiểm chứng bằng 1 cỗ bài 25 quân được gọi là quân bài Zener. Cỗ bài này khá quen thuộc với hầu hết mọi người, nó bao gồm các quân bài với 5 loại hình bên trong, 1 tròn, 1 vuông và 1 tam giác, một tập hợp các đường nguệch ngoạc và một dấu cộng.
 
Sẽ có hai người tham gia, một người xem từng quân bài một và người kia sẽ cố gắng “nhìn” quân bài bằng sức mạnh của ý nghĩ. Giống như trên bạn có 1 phần 5 cơ hội để đoán được quân bài chính xác vì vậy đây không phải là cách đặc biệt hữu ích để chứng minh. Tất nhiên cơ hội của bạn sẽ tăng lên cùng với mỗi quân bài đưa ra nếu bạn được bảo là bạn đoán đúng hay không vì bạn có thể đểm số quân bài.
 
Quân bài này cũng được dùng để kiểm chứng khả năng thần giao cách cảm khi người nhìn quân bài không chỉ ghi lại hình giác quân bài để xác minh người kia đoán đúng hay không mà còn cố gắng “truyền” hình dáng quân bài cho người kia. Trung bình mọi người đều đoán đúng khoảng 20% trong một lần kiểm tra.
3. Thần giao cách cảm
 
Thần giao cách cảm là khả năng giao tiếp với người khác bằng ý nghĩ. Trong lĩnh vực nghiên cứu cận tâm lý, khả năng này được coi là một dạng của khả năng ngoại cảm. Thường thần giao cách cảm xuất hiện tự nhiên trong những hoàn cảnh nguy hiểm như khi một người họ hàng hoặc bạn bị thương hoặc chết trong vụ tai nạn. Một cá nhân có thể nhận biết được mối nguy hiểm đang tới với người khác từ một khoảng cách xa.
 
Thông tin này dường như đến theo nhiều dạng khác nhau như trong những mẩu suy nghĩ  như một thứ gì đó không ổn, trong giấc mơ, ảo tưởng, ảo giác, hình ảnh trong tâm trí, trong thấu thính (nghe qua trí óc) hoặc trong từ ngữ bất chợt xuất hiện trong ý nghĩ.  Thường những thông tin đó khiến người nhận thông tin thay đổi chuỗi hành động của họ như thay đổi kế hoạch đi xa hoặc lịch làm việc hàng ngày hoặc chỉ gọi hoặc liên lạc với người khác. Những sự kiện gồm cả thần giao cách cảm rõ ràng giữa người và động vật.  
4. Thấu thị (nhìn thấy từ xa qua trí óc)
Thấu thị là khả năng truyền đạt thông tin mà không sử dụng các giác quan – nó khác với thần giao cách cảm ở chỗ không có sự truyền đạt thông tin từ người này sang người khác.  Người có khả năng thấu thị thường nói rằng thông tin đến từ thế giới tâm linh.  
 
Một khả năng tương tự là thấu thính – khả năng nghe thấy từ bên trong thông tin truyền từ người chết.  Một người thấu thính rất nổi tiếng là Doris Stokes, một nhà tâm linh người Anh.  Ý kiến hiện nay của những người ủng hộ thấu thính khẳng định rằng hầu hết mọi người sinh ra đã có khả năng thấu thính nhưng sau đó  bắt đầu mất dần bởi việc giáo dục thời thơ ấu bắt buộc trẻ em phải tuân thủ theo những quy tắc xã hội. Rất nhiều viện nghiên cứu đưa ra khóa đào tạo nhằm cố gắng làm sống lại khả năng thấu tính xuất hiện trong những năm đầu đời đó.
 
5. Khả năng điều khiển lửa
Điều khiển lửa là khả năng tạo hoặc dập lửa bằng ý nghĩ.  Trong một cuốn sách khác của Stephen King, người tạo lửa – nhân vật chính là một cô gái trẻ có khả năng này.  Không có bằng chứng khoa học nào chỉ ra rằng khả năng này là có thực dù nhiều người nghiên cứu trong lĩnh vực cận tâm lý tin rằng khả năng này tồn tại.  Có thể có một mối liên hệ giữa khả năng này với nhiều báo cáo khác nhau về việc người tự bốc cháy.
 
Theo Listverse
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: