Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

GÀ CẢNH - GÀ ROSECOMB



GÀ CẢNH – GÀ ROSECOMB


Rosecomb là một giống gà tre có từ rất lâu, nó có nguồn gốc từ nước Anh, tuy nhiên lịch sử của giống gà này ít được biết đến nhiều. Chúng gây ấn tượng với cái mồng chà to (mồng hoa hồng, rose comb), dái tai to màu trắng cộng với tích màu đỏ. Con trống có lông đuôi cong vòng như lưỡi liềm và chân màu xám đen, dài và thanh nhã. 

Chúng có cánh xệ và đầu cánh gần như chạm đất tạo thành một đường cong dài thanh nhã từ cổ đến đuôi. Mắt thông thường có màu nâu đỏ ở gà ô và màu đỏ ở gà nhạn.
 
Rosecomb được nhiều người ưa thích và nó là một giống gà nhỏ đáng tự hào. Chúng là những con gà tre thực thụ ("true bantam") nghĩa là chúng rất nhỏ con và không có kích cỡ lớn hơn. Đây là giống gà không có sức chịu đựng tốt và khó nuôi.
 
Gà Rosecomb sinh sản và ấp rất kém. Trứng gà rosecomb khi ấp bằng máy cũng hay bị chết phôi, do đó cần phải theo dõi độ ẩm khi ấp trứng một cách cẩn thận. Gà con khi nở ra cũng cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Gà con rất chậm lớn, cần phải giữ khô, ấm và có chế độ dinh dưỡng tốt để gà phát triển.
 
Gà Rosecomb bay rất giỏi nhưng chỉ trong một khoảng nhất định thôi và con trống rất hiếu chiến khi giáp mặt một con trống khác. Gà Rosecomb cần được chăm sóc đặc biệt khi thời tiết lạnh do chúng chịu lạnh rất kém. Nói chung, đây là giống gà thân thiện và rất tuyệt khi được nuôi làm thú cưng.

---ooo0ooo---