Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

100 KHOA HỌC GIA (36-40)




100 KHOA HỌC GIA (36-40)
Sưu tầm

36  Justus Liebig    

Tập tin:Justus von Liebig 2.jpg    

Justus von Liebig (22 tháng 5 năm 1803 – 18 tháng 4 năm 1873) là một nhà hóa học người Đức, người đã có những đóng góp to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp và hóa sinh học cũng như sự phát triển của hóa hữu cơ. Với tư cách là giáo sư, ông là người đã đưa ra phương pháp dạy định hướng trong phòng thí nghiệm, nhờ những cái tiến trong cách giảng dạy mà ông được xem là một trong những giáo viên hóa xuất sắc nhất từng được biết đến. Von Liebig được biết đến với tư cách là "cha đẻ của ngành công nghiệp phân bón" nhờ công trình của ông trong việc phát hiện ra chất nitrogen như là một thành tố dinh dưỡng quan trọng cho sự tăng trưởng của cây trồng và sau đó von Liegig cũng sáng chế công thức về Quy luật tối thiểu, trong đó nêu lên những ảnh hưởng của các chất dinh dưỡng tới cây trồng.
37  Arthur Eddington   

File: Arthur Stanley Eddington.jpg

Sir Arthur Stanley Eddington (ngày 28 tháng 12 năm 1882 - 22 tháng 11 1944) là một nhà vật lý thiên văn người Anh đầu thế kỷ 20. Ông cũng là một nhà triết học của khoa học và popularizer của khoa học. Giới hạn Eddington, giới hạn tự nhiên đến độ sáng của các ngôi sao, hoặc bức xạ được tạo ra bởi sự bồi tụ vào một đối tượng nhỏ gọn, được đặt tên để vinh danh ông.
38  William Harvey      
 Tập tin:William Harvey 2.jpg
William Harvey (1 tháng 4 năm 1578 – 3 tháng 6 năm 1657) là một bác sĩ người Anh, người đầu tiên mô tả đầy đủ và chi tiết Hệ tuần hoàn và các đặc tính của dòng máu được bơm bởi tim. Dù Ibn al-Nafis và Michael Servetus trước đó đã từng giải thích về sự tuần hoàn của phổi trước thời của Harvey, tuy nhiên ba mẫu copy bản viết tay Christianismi Restitutio đã bị phá hủy, và bí mật về sự tuần hoàn trong đó cũng thất lạc cho đến khi Harvey khám phá lại gần nửa thế kỷ sau đó. Harvey đã từng chu du khắp nơi trong các giai đoạn nghiên cứu của mình, đặc biệt là tại Italia.
 39 Marcello Malpighi  
 File: MarcelloMalphigiMiall.jpg
Marcello Malpighi (10 tháng 3 năm 1628 -  tháng 11 năm 1694) là một bác sĩ người Ý, người đã cho tên của mình để một số tính năng sinh lý, như hệ thống ống lượn Malpighian.
40  Christiaan Huygens                                  
Tập tin:Christiaan Huygens-painting.jpeg
Christiaan Huygens (14 tháng 4  năm 1629 – 8 tháng 7 năm 1695) là một nhà toán học, thiên văn học và vật lý học người Hà Lan. Ông được coi là một trong những nhà khoa học tiên phong của Cách mạng khoa học với những nghiên cứu mang tính đột phá trong các lĩnh vực Toán học, Vật lý và Thiên văn học. Huygens còn là một nhà phát minh lớn đặc biệt với các sáng chế về đồng hồ.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: