Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

100 KHOA HỌC GIA (21-25)




100 KHOA HỌC GIA (21-25)
Sưu tầm
21  Andreas Vesalius   

Andreas Vesalius (ngày 31 Tháng 12 năm 1514 - ngày 15 Tháng 10 năm 1564) là một Flemish giải phẫu học, bác sĩ, và là tác giả của một trong những cuốn sách có ảnh hưởng nhất trên cơ thể con người Vesalius thường được nhắc đến như là người sáng lập của cơ thể con người hiện đại. Ông là giáo sư tại Đại học Padua và sau này trở thành Imperial bác sĩ tại các tòa án của Hoàng đế Charles V> .
22  Tycho Brahe           

Tycho Brahe, tên thật là Tyge Ottensen Brahe, sinh ngày 14 tháng 12 năm 1546 tại lâu đài Knudstrup vùng Scania, thời đó thuộc lãnh thổ Đan Mạch, nay là vùng Nam Thụy Điển. Tên họ Tycho là tên Latin hóa khi Tyge Brahe lên 15 tuổi.
Là con trai trưởng của nhà quý tộc Otte Brahe và bà Beate Bille, Tycho Brahe có một em trai song sinh (chết non), một chị gái, Kirstine Brahe và một em gái, Sophie Brahe. Chính cô em gái Sophie sau này đã trở thành người phụ tá đắc lực cho Tycho Brahe trong các việc quan sát thiên văn.
 23  Comte de Buffon   
 
Georges Louis Leclerc, Comte Buffon  (7 tháng 9 năm 1707 - ngày 16 tháng 4 năm 1788) là tác giả Pháp tự nhiên, nhà toán học, nhà vũ trụ học và bách khoa toàn thư.
Tác phẩm của ông chịu ảnh hưởng của hai thế hệ tiếp theo của tự nhiên, bao gồm Jean-Baptiste Lamarck và Georges Cuvier. Buffon đã xuất bản 36 tập Histoire Naturelle của mình trong suốt cuộc đời của mình, với khối lượng bổ sung dựa trên các ghi chép của mình và tiếp tục nghiên cứu được xuất bản trong hai thập kỷ sau cái chết của ông.
Ông đã được nói rằng: "Quả thật, Buffon là cha của tất cả các tư tưởng trong lịch sử tự nhiên trong nửa cuối của thế kỷ 18".
Buffon đã tổ chức vị trí của intendant (Giám đốc) tại công viên Jardin du Roi, bây giờ được gọi là Jardin des Plantes, tương đương với Kew Gardens của Pháp.
24  Ludwig Boltzmann


Ludwig Eduard Boltzmann (20 tháng 2 năm 1844 – 5 tháng 9 năm 1906) là một nhà vật lý nổi tiếng người Áo nổi tiếng người Áo, thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Áo, ông là người bắc cầu cho vật lý hiện đại, với những công trình đặt nền móng cho các lĩnh vực khoa học gồm cơ học thống kê và nhiệt động lực học thồng kê Ông là một trong những nhân vật có đóng góp lớn, bảo vệ cho thuyết nguyên tủ khi mô hình nguyên tử vẫn còn đang gây ra sự tranh cãi cao. Ngoài Max Plank ra, ông cũng là người có công đầu đề xuất ý tưởng cho thuyết lượng tử.
25  Max Planck       
     

Max Karl Ernst Ludwig Planck (23 tháng 4 năm 1858 – 4 tháng 10 năm 1947) là một nhà vật lý người Đức, được xem là người sáng lập cơ học lượng tử và do đó là một trong những nhà vật lý quan trọng nhất của thế kỷ 20. Ông đoạt giải Nobel vật lý năm 1918.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: