Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

10 SINH VẬT KỲ QUÁI DƯỚI BIỂN SÂU (1/5)



10 SINH VẬT KỲ QUÁI DƯỚI BIỂN SÂU (1/5)
---o0o---

Dưới đây là 10 loài sinh vật hình dạng đáng sợ nhất và cũng có thể nguy hiểm nhất sống dưới biển sâu. Chúng lạ không kém những con vật ngoài hành tinh mà chúng ta tưởng tượng.

1. Cá vây chân (Angler Fish)


Giữa đầu cá vây chân có 3 sợi râu. Sợi dài nhất mọc lên từ phía trên mắt cá có thể chuyển động về mọi hướng để phát hiện con mồi. Loại cá này sống cả ở trên mặt nước lẫn vùng biển sâu
Chúng có cặp mắt ti hí và lớp da giống như thạch đông có thể phản xạ với ánh sáng màu xanh.

Đó là cơ chế để cá vây chân tự bảo vệ dưới biển sâu vì thực tế mọi loại cá sống dưới đáy biển đều phát ra ánh sáng huỳnh quang có màu xanh da trời. Do phản xạ với ánh sáng này nên các loài cá khác sống cùng địa điểm không trông thấy chúng một cách cụ thể mà như một ảo ảnh. Thêm vào đó, cá vây chân lại tròn xoe khiến chúng bơi rất khó khăn. Chúng lăn qua lăn lại theo chuyển động dòng nước.
2. Cá mập miệng rộng (Megamouth Shark) 

Cá mập miệng rộng có thể nhận diện dễ dàng do chiếc đầu khổng lồ, ngoác ra một cái miệng rất to. Phía trong miệng sáng như tráng bạc và hàm thì cắm đầy những chiếc răng nhỏ quặp lại như những chiếc móc. Chúng có hai vây lưng không bằng nhau, chiếc đuôi có thùy không đều. Các vây đều có viền trắng. 

Đầu loài cá mập này rất to nhưng mắt cực nhỏ, có 5 cặp khe mang. Lưng từ xám đến xám đen có đốm trắng, bụng trắng.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: