Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

CÁ ALI



CÁ CẢNH – CÁ ALI
---o0o---
Cá có kích thước khi trưởng thành là 12cm (có thể lớn hơn khi đc nuôi trong điều kiện tốt, đôi khi là 20cm). Cơ thể thon dài, con mái và những con chưa trưởng thành có màu trắng - vàng kèm sọc đen kéo dài ngang thân. Đặc biệt hơn, con đực trưởng thành có màu đối ngược lại, sọc xanh trắng trên nền đen hay xanh sẫm,màu này đc biến đổi trong khoảng thời gian con đực được 6-9 tháng tuổi), đôi khi con đực trưởng thành vẫn mang màu như con cái khi yếu thế trong môi trg sống và biến đổi màu khi gặp điều kiện thích hợp (kẻ thù, thức ăn, mùa sinh sản...). Ngoài ra, màu cửa con đực có thể nhợt nhạt, lam hay màu nâu nếu chế độ thức ăn kém, thiếu thức ăn thực vật, nhưng có thể được khôi phục lại nếu cho ăn phù hợp.
Đây là loài Mbuna hoạt động rất tích cực và không dành cho người mới nuôi cá, được xếp mức độ 4, mức rất khó nuôi. Lý do là chúng mạnh hơn rất nhiều so với phần lớn các loài Mbuna khác (con đực có thể coi là mạnh nhất) Con đực của loài này tấn công không nhân nhượng và giết chết bất cứ kẻ xâm lược nào vi phạm lãnh thổ, trừ khi tới để ghép đôi sinh sản. Không nên nuôi quá một con đực đối với hồ có thể tích dưới 125L vì chúng có thể giết lẫn nhau tới khi còn con đực cuối cùng.
 
Ali trắng
Con cái cũng có lãnh thổ riêng và tấn công các con cái khác vi phạm, chúng đặc biệt hung dữ khi mang trứng. Mỗi con cần lãnh thổ riêng và rất hung dữ, đặc biệt tấn công không thương tiếc kẻ cùng giới tính. Nếu bạn muốn nuôi loài này, nên nhớ nuôi trong bể có kich thước thật lớn, nuôi ghép trong trường hợp ghép với loài có kích thước lớn hơn hoặc bằng và có tính dữ dằn như chúng.
 
 
Ali vàng
Loài này có chế độ đa thê, một trống nhiều mái như phần lớn các loài Mbuna --> nên nuôi với ti lệ 1 đực 2 cái. Con đực và con cái sẽ bơi thành vòng tròn nối đuôi nhau: con cái đẻ, con đực thụ tinh rồi con cái ngậm trứng. Chúng rất hung dữ trong thời kì sinh sản, thời gian để trứng nở là 3- 4 tuần. Điều này cũng có thể nhận thấy khi con cái bỏ ăn. Con cái sẽ bảo vệ cá bột trong vài ngày sau khi trứng nở, và đưa chúng vào miệng nếu cảm thấy không an toàn cho đàn con. Cá con khi nở có màu đen, và chuyển vàng sau 1 ngày, Cá con rất háu ăn, lớn rất nhanh và đạt được kích thước ~1inch trong vòng 3 tháng.
---o0o---
Xem Video : Cá Ali
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: