Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

THIẾU NỮ 54 DÂN TỘC VN (3/9)



VẺ ĐẸP CỦA THIẾU NỮ 54 DÂN TỘC VIỆT NAM (3/9)
Hình ảnh sưu tầm từ Google
---o0o---
13 – Người Dao
Người Dao, còn gọi Mán, Đông, Trại, Dìu Miền, Kim Miền, Lù Gang, Làn Tẻn, Đại Bản, Tiểu Bản, Cốc Ngáng, Cốc Mùn, Sơn Đầu …Ở Việt Nam, người Dao tuy có dân số không đông nhưng các bản làng của họ trải rộng tại các miền rừng núi phía Bắc (Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Tuyên Quang,...) đến một số tỉnh trung du như: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và miền biển Quảng Ninh.
14 – Người Ê Đê
 
Người Ê Đê, còn gọi Anăk Ea Ðê, Ra Ðê (hay Rhađê), ê Ðê, êgar, Ðê.
Người ê Ðê là cư dân đã có mặt lâu đời ở miền trung Tây nguyên. Ðịa bàn cư trú chủ yếu hiện nay là tỉnh Ðắc Lắc, phía nam tỉnh Gia Lai và miền tây Phú Yên, Khánh Hòa.
15 – Người Giáy
 
Tên gọi khác : Nhắng, Dẳng, Pâu Thìn, Pu Nà, Cùi Chu, Xạ.
Người Giáy ở Việt Nam có dân số 58.617 người, cư trú tập trung tại các tỉnh: Lào Cai. Hà Giang, Lai Châu, Yên Bái.
16 – Người Gia Rai
 
Người Gia Rai hay Jarai, Djarai ở Việt Nam có dân số 411.275 người, cư trú tập trung tại các tỉnh Gia Lai, Kin Tum, Đăk Lăk Đây là dân tộc bản địa có số dân đông nhất Tây Nguyên.
17 – Người Gié Triêng
 
Người Giẻ Triêng còn biết qua các tên: Đgiéh, Ta Reh, Giảng Rây, Pin, Triêng, Treng, Ta Liêng, Ve, La-Ve, Bnoong, Ca Tang.
Người Giẻ Triêng ở Việt Nam có dân số 50.962 người, cư trú tập trung tại các tỉnh: Kon Tum, Quảng Nam, Đăk Lăk và một số ít ở các tỉnh khác
18 – Người Hà Nhì
 
Tên gọi khác: U Ní, Xá U Ní là một trong 54 dân tộc sống trên đất nước Việt Nam. Đây cũng là một trong số 56 dân tộc được công nhận chính thức tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ở Lào, có khoảng 700 người Hà Nhì cư trú.
Ở Việt Nam có khoảng hơn 20.000 người, cư trú tập trung tại các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: