Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

12 LOÀI HOA QUẢ ĐỘC (2/2)



12 LOÀI HOA QUẢ ĐỘC CÓ THỂ GIẾT NGƯỜI (2/2)
---o0o---
Snakeroot: Loài cây snakeroot nổi tiếng được dùng để chữa rắn cắn này lại đặc biệt nguy hiểm với các loài gia súc như bò, cừu. Khi bò ăn những bông hoa thì xương và nguồn sữa của chúng sẽ nhiễm chất tremetol độc hại chúng ta ăn vào sẽ chết.
Chuỗi ngọc: Tên khoa học là Sedum morganianum: Tất cả bộ phận có chất Glucosides gây mệt mỏi, khó thở, tiêu chảy nếu ăn phải.
Thông đỏ - English yew: Cây thông đỏ hay Taxus baccata (
Môn kiểng: Tên khoa học là Caladium hortulanum. Tất cả các bộ phận của cây đều có chất độc Calcium oxalate và Asparagine Khi ăn phải sẽ dẫn đến nguy cơ bị bỏng, ngứa rát vùng miệng, niêm mạc ruột.
Hoa thủy tiên - Narcissus: Đây là loại cây có củ và hoa giống như cây thủy tiên quen thuộc ở nước ta, tuy nhiên nó không được trồng trong nước và đặc biệt là rất độc. Hoa và thân cây thì an toàn nhưng phần rễ củ thì rất nguy hiểm.
Hoa Bushman's poison: Thoạt nhìn, cây Bushman's poison này giống như một loại cây bụi thông thường với những bông hoa trắng muốt có mùi thơm rất dễ chịu và quả mọng có vị giống như trái mận nhưng chất nhựa trong thân cây đặc biệt nguy hiểm.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: