Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

LÊ HÌNH EM BÉ



LÊ HÌNH EM BÉ
(VTC News) - Những quả lê hình em bé ngủ đang khiến cư dân mạng phát sốt. Vậy những quả lê đó được trồng bằng cách nào?
Những ngày gần đây cư dân mạng Trung Quốc phát sốt với hình ảnh quả lê hình em bé đang ngủ được mua ở một siêu thị tại Bắc Kinh (Trung Quốc)
Được biết, khách hàng đã mua quả lê này ở Sam’s Club (Bắc Kinh). Các nhân viên siêu thị cho hay, sản phẩm này hiện đã đã hết và chưa biết khi nào sẽ có để bán nữa.
Chuyên gia nông nghiệp Lei Xiaomao cho hay, sở dĩ quả lê có hình em bé như trên là do người trồng đã đặt khuôn lên quả lê ngay từ khi quả còn nhỏ, điều này không làm thay đổi dinh dưỡng bên trong.
Theo một số trang mạng Trung Quốc, có nhiều quảng cáo bán giống lê để tạo quả hình em bế được rao online. Nhưng không ít quảng cáo trong đó là lừa dối. Bởi, giống lê mua về rất khó trồng và không tạo được hình em bé.
Hình ảnh chụp khuôn nhựa được dùng bọc lên quả lê để tạo hình và sản phẩm quả lê hình em bé
Hồi tháng 9 năm ngoái, tờ DailyMail của Anh cũng có bài viết về nơi trồng quả lê có hình Phật của ông Hao Xianzhang ở Hồ Bắc (Trung Quốc).
Để có hình như ý muốn, quả lê khi còn nhỏ sẽ được đặt trong khuôn bằng nhựa. Việc trồng giống lê này không dễ dàng vì ông Hao phải bỏ ra 6 năm để nghiên cứu.
Trong vụ đầu tiên, ông Hao thu được 1000 quả lê với mức giá 8 USD/quả (khoảng hơn 160.000 đồng).
Lê hình mặt trẻ sơ sinh hay bất kì hình nào cũng có thể tạo ra nhờ những khuôn nhựa.

 
Nét ngộ nghĩnh khuôn mặt em bé ngủ đã gây 'sóng gió' với các cư dân mạng Trung Quốc.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: