Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

THIẾU NỮ 54 DÂN TỘC VN (4/9)



VẺ ĐẸP CỦA THIẾU NỮ 54 DÂN TỘC VIỆT NAM (4/9)
Hình ảnh sưu tầm trên Google
---o0o---
19 – Người H’ Mông 
Còn gọi là người Miêu là một nhóm dân tộc được chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa công nhận là một trong 55 dân tộc thiểu số tại Trung Quốc bao gồm các phân nhóm: H'Mông, Hmu, Hmao và Ghao Xong. Người Miêu bên ngoài Trung Quốc chủ yếu thuộc phân nhóm H'Mông và được gọi là người Mèo ở Việt Nam, người Mẹo ở Lào. Ngày nay, họ tạo thành nhóm dân tộc lớn thứ 5 tại Trung Quốc và cũng là một trong các dân tộc thiểu số có dân số đáng kể tại Việt Nam.
20 – Người Hrê
 
Dân tộc Hrê còn có tên gọi khác là Chăm Rê, Chom Krẹ, Lùy.
người Hrê ở Việt Nam có dân số 127.420 người, cư trú tập trung tại các tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Đăk Lăk, Gia Lai.
21 – Người Kháng
 
Dân tộc Kháng (tên gọi khác Xá Khao, Xá Xúa, Xá Đón, Xá Dâng, Xá Hộc, Xá Aỏi, Xá Bung, Quảng Lâm, ở Việt Nam có dân số 13.840 người, cư trú tập trung tại các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. 
22 – Người Khmer
 
Người Khmer (hay còn gọi là Khmer Krom, Khơ-me Crộm, Khơ-me hạ, Khơ-me dưới) là bộ phận dân tộc Khmer sống ở đồng bằng sông Cửu Long Việt Nam. Danh từ này có thời gọi là người Việt gốc Miên.
Phần lớn người Khmer sống tập trung ở Campuchia. Ở Việt Nam thì người Khmer sống chủ yếu ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam thuộc các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre được gọi là Khmer Crộm. Crộm là phiên âm tiếng Việt của tiếng Khmer, có nghĩa là Dưới.
23 – Người Khơ Mú
 
Người Khơ Mú (tên gọi khác: Xá Cẩu, Mứn Xen, Pu Thênh, Tềnh, Tày Hạy), tiếng Thái: กำหมุ hay กำมุ, là một trong những nhóm sắc tộc lớn nhất sinh sống tại khu vực miền bắc Lào. Người Khơ Mú ở Việt Nam có dân số 72.929 người, cư trú tập trung tại các tỉnh: Nghệ An, Điện Biên, Sơn La. Lai Châu, Yên Bái, Thanh Hóa.
 24 – Người La Ha
Dân tộc La Ha còn được gọi với một số tên khác nhau như La Ha, Klá, Phlạo, Xá Cha, Xá Bung, Xá Khao, Xá Táu Nhạ, Xá Poọng, Xá Uống, Bủ Hà, Pụa
Người La Ha ở Việt Nam có dân số 8.177 người, cư trú tập trung tại tỉnh Sơn La. Ngoài ra người La Ha còn sinh sống tại Hà Nội (thống kê được 13 người) và Đăk Nông (12 người).
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: