Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

THIẾU NỮ 54 DÂN TỘC VN (2/9)



VẺ ĐẸP CỦA THIẾU NỮ 54 DÂN TỘC VIỆT NAM (2/9)
Hình ảnh sưu tầm từ Google
---o0o---
7 – Người Chơ Ro
 
Người Chơ Ro còn gọi là người Đơ-Ro, Châu Ro, dân số 26.000 người. Người Chơ Ro cư trú đông ở tỉnh Đồng Nai, một số ít ở tỉnh Bình Thuận, Bình Dương và Bình Phước..
8 – Người Chưt
 
Người Chưt, còn gọi là người Rục, người Sách, người A rem, người Mày, người Mã liềng, người Tu vang, người Pa leng, người Xe lang, người Tơ hung, người Cha cú, người Tắc cực, người U mo, người Xá lá vàng, sinh sống tại Lào và Việt Nam.
 9 – Người Cống
 
Dân tộc Cống (tên gọi khác Xắm Khống, Mông Nhé, Xá Xeng). Người Cống ở Việt Nam có 2.029 người cư trú chủ yếu tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu và khu vực ven sông Đà.
10 – Người Cơ Ho
 
Dân tộc Cơ Ho có trên 82.917 người, bao gồm nhiều nhóm địa phương như Cơ Ho Srê, Cơ Ho Chil, Cơ Ho Nộp, Cơ Ho Lạch, Cơ Ho StringCơ Ho Cờ Dòn. Địa bàn cư trú chủ yếu của dân tộc này là tỉnh Lâm Đồng.
11 – Người Cơ Lao
 
Người Cờ Lao, có tên gọi khác Ke Lao, Klau là một trong số 54 dân tộc Việt Nam và 56 dân tộc Trung Quốc. Tổng số người Cờ Lao tại hai quốc gia này khoảng 590 000 người chủ yếu sinh sống tại khu vực phía tây tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Tại Việt Nam, có khoảng 1.500 người sinh sống tại các huyện Đồng Văn và Hoàng Su Phì thuộc tỉnh Hà Giang.
12 – Người Cơ Tu
 
Người Cơ Tu (còn gọi là người Ca Tu, Gao, Hạ, Phương, Ca-tang) có dân số khoảng trên 60 nghìn người,
cư trú tập trung tại các tỉnh: Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: