Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

VENICE - VÙNG CỔ TÍCH (2/3)



Venice - hành trình đến với vùng cổ tích (2/3)

http://vn.news.yahoo.com

---o0o---

Venice - hành trình đến với vùng cổ tích

Tại Venice: Sau khi hạ cánh xuống sân bay Marco Polo, bạn nên đón tàu tới trạm Santa Lucia nằm ở phía tây Venice. Từ đây, bạn có thể đi water bus, water taxi hoặc gondola để đi lại trong thành phố vì mọi phương tiện giao thông ở Venice đều đi bằng đường thủy. Đặc biệt, bạn nhất thiết phải thử đi gondola vì đây là phương tiện di chuyển nổi tiếng và đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố sông nước. Gondola là loại thuyền gỗ cong nhọn hai đầu, còn người lái đò thì mặc áo kẻ ngang với chiếc mũ buộc nơ xanh hoặc đỏ trên đầu. Tuy nhiên, giá thuê gondola khá đắt nên nếu bạn tìm được nhiều người đi chung thì sẽ hợp lý hơn.

Venice - hành trình đến với vùng cổ tích

Trong khi đường thủy có khá nhiều phương tiện để bạn lựa chọn thì chỉ có một cách duy nhất để bạn di chuyển trên cạn đó là... đi bộ. Tuyệt nhiên bạn sẽ không nhìn thấy bóng dáng của ôtô, xe máy. Có lẽ vì thế mà thành phố này mang một vẻ đẹp bình yên đến kỳ lạ. Đi bộ lang thang qua những ngóc ngách nhỏ cũng là một trải nghiệm rất thú vị khi đến Venice. Không chỉ thế, nếu may mắn bạn còn có thể tìm được những món đồ rất hay ho, độc đạo tại những shop bán đồ trang sức, đồ da, đồ thủy tinh, các mặt nạ truyền thống... trên đường đi.


Venice - hành trình đến với vùng cổ tích


Đặt phòng khách sạn: Nếu đi vào đúng mùa cao điểm, chắc chắn phải đặt trước phòng khách sạn từ sớm vì tình trạng hết phòng vào thời điểm này là bình thường. Ở Venice có nhiều khách sạn từ cao cấp cho tới bình dân với mức giá hợp lý, tùy vào điều kiện của bạn để lựa chọn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, một số khách sạn 2 sao bình dân ở đây thường không được sạch sẽ lắm và thái độ phục vụ cũng không tốt. Vì thế, bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ để có được nơi ở thoải mái trong những ngày thăm thú Venice. Bạn có thể tham khảo thông tin đặt phòng trên một số trang web như agoda.vn, booking.com hay hostelsclub.com

Venice - hành trình đến với vùng cổ tích

Các địa điểm thăm quan: Ở Venice có rất nhiều nhà thờ, bảo tàng mở cửa chào đón khách du lịch, trong đó, nhà thờ San Marco rất đẹp và mở cửa miễn phí nằm trên quảng trường Piazza San Marco là điểm không thể bỏ qua. Cũng tại quảng trường này, bạn có thể leo lên tháp chuông Campanile di San Marco để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Venice xinh đẹp. Dodge’s Palace cũng là nơi nên đến bởi bạn sẽ có cơ hội thăm quan con đường bí mật Secret Itinerary, nhà giam Casanova và cây cầu Than Thở nổi tiếng. Bạn cũng nên đặt cây cầu Rialto vào danh sách "must-go" khi tới Venice bởi đây chính là một trong những biểu tượng của thành phố này. Mặt khác, khi tới đây bạn còn có thể ngắm nhìn khung cảnh những đôi trai gái yêu nhau rất lãng mạn. Cũng đừng quên ghé vào khu chợ Rialto sầm uất nhất Venice với rất nhiều mặt hàng, đặc biệt là đồ hải sản tươi với giá khá rẻ.

Venice - hành trình đến với vùng cổ tích

Và cuối cùng là một địa điểm không nên bỏ lỡ để ghi lại những bức ảnh đẹp, đó là đảo Burano, nổi tiếng với những căn nhà màu sắc sặc sỡ và bắt mắt. Ngoài ra, nếu muốn mua những món quà lưu niệm vừa độc vừa rẻ về làm quà thì bạn nên tới thăm cả đảo chuyên sản xuất thủy tinh Murano nữa.

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: