Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

7 KỲ QUAN CỦA BỒ ĐÀO NHA (1/3)





7 KỲ QUAN CỦA BỒ ĐÀO NHA (1/3)
---o0o---
NTO - Bồ Đào Nha (tiếng Bồ Đào Nha: Portugal), là một quốc gia nằm ở Tây Nam châu Âu trên bán đảo Iberia. Bồ Đào Nha là nước cực Tây của lục địa châu Âu. Bồ Đào Nha giáp với Đại Tây Dương ở phía Tây và phía Nam, giáp Tây Ban Nha ở phía Đông và phía Bắc. Các quần đảo Azores và Madeira ở ngoài khơi Đại Tây Dương cũng thuộc Bồ Đào Nha.
7 kỳ quan của Bồ Đào Nha là một trong những địa danh văn hóa, lịch sử đáng chú ý thông qua sự bình chọn của công chúng. Được công bố vào ngày 7 tháng 7 năm 2007 cùng thời điểm công bố của 7 kỳ quan mới. NTO.vn giới thiệu với bạn vẻ đẹp của 7 kỳ quan Bồ Đào Nha.
NTO - Castle of Guimarães - Kỳ quan ấn tượng của Bồ Đào Nha
Lâu đài của Guimarães hay Castelo de Guimarães có từ thời trung cổ nằm ở thành phố Guimarães ở Bồ Đào Nha. Lâu đài này được xây dựng vào thế kỷ thứ X bởi Dona Mumadona Dias.
Chức năng tại thời điểm đó của lâu đài là để bảo vệ tu viện của mình trước các cuộc tấn công người Hồi giáo và Norman. Trong thế kỷ XI lâu đài được mở rộng và trở thành nơi cư trú của hoàng gia.
NTO - Castle of Guimarães - Kỳ quan ấn tượng của Bồ Đào Nha
Lâu đài Guimarães rất nổi tiếng nhất với những câu chuyện thần thoại ở Bồ Đào Nha vì nó đại diện cho sự ra đời của dân tộc.
Trong thực tế nó được gọi là "Cái nôi của dân tộc" bởi vì đây là nơi mà D. Afonso Henriques được sinh ra, lớn lên và nơi ông dự kiến các cuộc chiến tranh cho sự độc lập của Bồ Đào Nha trong thế kỷ XII, trở thành vị vua đầu tiên của người Bồ Đào Nha.
NTO.vn - Óbidos Castle - Lâu đài lãng mạn nhất cho các đôi uyên ương
Óbidos Castle là một viên đá quý trong số những lâu đài thời trung cổ của Bồ Đào Nha, nằm trên một ngọn đồi trong vùng đất phì nhiêu với phong cảnh tuyệt đẹp của vườn nho xung quanh, cối xay gió và mái nhà bằng đất nung của dân địa phương trong khu vực.
Óbidos có lẽ bắt nguồn từ chữ Latin "oppidum" có nghĩa là "pháo đài" hay "thành phố tăng cường". Các nhà khoa học đã chứng minh được nơi đây từng tồn tại một thị trấn trù phú của người La Mã xưa.
Năm 713, pháo đài Moorish được xây dựng trên một ngọn đồi, nhưng đến năm 1210, vua Alfonso II đã xây dựng lại lâu đài và khu vực xung quanh đổi tên thành Óbidos Urraca vợ của mình. Kể từ đó, qua nhiều thế kỷ, lâu đài trở thành nơi sinh ở của một số nữ hoàng. Sau đó, vua Dinis đã sửa lại với đá vôi và dát cẩm thạch tạo nên sự lãng mạn của lâu đài, đây được xem là món quà dành cho vợ - Nữ hoàng Isabel de Aragon. 
NTO.vn - Óbidos Castle - Lâu đài lãng mạn nhất cho các đôi uyên ương
Trong cuối thế kỷ 14, vua Fernando lấy lý do là tăng cường và củng cố các lâu đài nên đã cho gia cố thêm, lấy phong cách kiến ​​trúc Manueline đại diện cho phng cách của một cung điện hiện đại. Một vài tòa nhà đẹp trong thành phố được xây dựng trên mô hình này và ngày  nay họ cung cấp phòng nghỉ sang trọng cho thuê.
NTO.vn - Óbidos Castle - Lâu đài lãng mạn nhất cho các đôi uyên ương
Lâu đài với con đường đá sỏi đẹp như tranh vẽ xe kẽ với những ngôi nhà đầy màu sắc hoa phong lữ, cửa thiết kế theo kiến trúc Gothique, nhà thờ, hoa và gạch vôi trắng rực rỡ - tất cả bao quanh bởi các bức tường của một lâu đài thế kỷ 12 tạo nên khung cảnh được coi là một trong những lâu đài lãng mạn nhất cho các đôi uyên ương.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: