Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

THIẾU NỮ DÂN TỘC VN (1/9)




VẺ ĐẸP CỦA THIẾU NỮ 54 DÂN TỘC VIỆT NAM (1/9)
Hình ảnh sưu tầm trên Google
---o0o---
1. Người Ba Na (Bahnar). Các tên gọi khác: Ba Na Dưới Núi, Ba Na Đông, Ba Na Tây, Ba Na Trên Núi, Tơ Lộ, Bơ Nâm, Glơ Lâng, Rơ Ngao, Krem, Roh, Con Kde, A la công, Krăng, Bơ Môn, Kpăng Công, Y Lăng.
Người Ba Na ở Việt Nam có dân số 227.716 người, cư trú tại Gia Lai, Kintum, Phú Yên, Bình Định, Đăk Lăk, Bình Thuận.
2. Người Bố Y, còn gọi là Chủng Chá, Trọng Gia, Tu Dí, Tu Dìn hay Pu Nà, Dân tộc Bố Y có dân số khoảng 2.971.460 người, chủ yếu sống tại Trung Quốc, và chỉ khoảng 1.900 người sinh sống tại Việt Nam. Nơi cư trú của họ là các huyện biên giới ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang.
3. Người Brâu, còn gọi là người Brạo sinh sống chủ yếu tại Campuchia, Lào và một ít tại Việt Nam. Tại Việt Nam, chỉ có khoảng 300 người, sống tập trung ở làng Đăk Mế, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kintum thuộc Nguyên.
4. Người Bru-Vân Kiều, còn gọi là người Bru, người Vân Kiều, người Mang Cong, người Trì hay người Khùa.
Người Bru-Vân Kiều ở Việt Nam có dân số 227.716 người, cư trú tập trung tại các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đăk Lăk.
5. Người Chăm, còn gọi là người Chàm, người Chiêm, người Chiêm Thành, người Hời, hiện cư ngụ chủ yếu tại Campuchia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Hoa Kỳ. Dân số tại Việt Nam khoảng hơn 145.000 người.
Trên lãnh thổ Việt Nam có khoảng 145.235 người sinh sống  rải rác ở các tỉnh phía Nam như B2nh Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang ..

6. Người Chu-Ru. Chu Ru là tên gọi của một trong những dân tộc ít người ở Việt Nam có dân số 19.314 người, cư trú tập trung tại các tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: