Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013




Những vườn thực vật đẹp nhất thế giới

VnExpress.net
---o0o---
Vườn bách thảo Jardim Botanico, Brazil
 
Nếu là một người yêu thiên nhiên, khi đã đến với Rio de Janeiro, bạn không nên bỏ qua cơ hội đến thăm vườn bách thảo Jardim Botanico. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời với hơn 5.000 loài thực vật phong phú, bao gồm những loài có từ kỷ Jura.
Vườn sinh thái Na Aina Kai Botanical, Hawaii
 
Được ví là một “thiên đường thực vật”, Na Aina Kai Botanical quy tụ những loài thực vật, sinh vật cảnh quý hiếm bậc nhất thế giới với khoảng 240 loài. Đây cũng là “khu vườn hoang dại” nhất thế giới.
“Vườn địa đàng” Butchart, Canada
 
Nằm cách thành phố Victoria của đất nước Canada khoảng 14 dặm, trải rộng trên diện tích 20 hecta, Butchart Gardens là tổng thể gồm nhiều khu vườn tuyệt mỹ (vườn hồng, vườn kiểu Ý, vườn kiểu Nhật...) khiến người ta liên tưởng tới cảnh trí thần tiên của một “vườn địa đàng”. Người ta nói rằng chỉ cần một lần được chiêm ngưỡng cảnh quan nơi đây, bạn sẽ phải nín thở trước không gian đầy màu sắc, tưởng chừng như đang lạc vào cõi thần tiên cổ tích.
Vườn thực vật Koishikawa Korakuen, Nhật Bản
 
Koishikawa Korakuen là một trong những khu vườn của Tokyo có phong cảnh cổ kính và đẹp nhất ở Nhật Bản. Koishikawa Korakuen hấp dẫn du khách tất cả các mùa trong năm, nhưng đặc biệt từ giữa tháng 11, khi phong cảnh ngập tràn trong sắc thắm mùa thu.
Koishikawa Korakuen chỉ cách nhà ga Iidabashi 5-10 phút đi bộ hoặc đi bộ 10 phút từ nhà ga Korakuen trên tuyến tàu điện ngầm Marunouchi và Nanboku.
Vườn ao Claude Monet, Pháp
 
Khu vườn của danh họa Claude Monet nằm ở làng Giverny, cách thủ đô Paris khoảng một tiếng lái xe. Đây là một trong những khu vườn ao đẹp nhất thế giới, mỗi năm đón khoảng 500.000 du khách đến tham quan.
Thiết kế độc đáo của khu vườn này đều được dựa trên những hình ảnh của các khu vườn Nhật Bản giống trong tranh của Claud Momet.
Vườn thực vật quốc gia Kirstenbosch, Nam Phi
 
Rộng 89 mét vuông, nằm dọc theo sườn núi phía đông của dãy Table ở Cape Town, khu vườn này nổi tiếng không chỉ vì mặt thẩm mỹ mà còn về tính lịch sử của nó.
Được thành lập năm 1913, đây là khu vườn thực vật quốc gia đầu tiên nhằm mục đích bảo tồn thực vật. Cho đến tận bây giờ, hầu hết các loài ở đây đều thuộc các loài bản địa, đặc biệt là loài hoa Crane màu vàng, được xem là “vàng của Mandela”.
---ooo0ooo---





 

 

 

 






 

Không có nhận xét nào: