Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

TÀU SÂN BAY LIÊU NINH

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc
BKTT Wikipedia
-o0o-
Liêu Ninh (Liaoning) là chiếc tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc.
 Nó được đặt theo tên tỉnh Liêu Ninh  nơi con tàu được tân trang. Sau một số lần chạy thử, tàu được đánh số 16 và chính thức bàn giao cho Hải quân Trung Quốc vào cuối tháng 9-2012.
Nguyên tàu này do Liên Xô đóng cho Hải quân Liên Xô với tên ban đầu là Varyag. Trung Quốc đã mua lại từ Ukraina vào năm 1998, khi đó chỉ có khung tàu mà không có động cơ, bánh lái và phần lớn các hệ thống vận hành khác. Năm 2002, chiếc tàu được vận chuyển về cảng Đại Liên và hoàn thiện tại đó. Mục đích mua tàu không được công khai cho đến tận tháng 6 năm 2011 khi chiếc tàu được đóng xong hoàn toàn. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo rằng tàu Liêu Ninh được sử dụng vào mục đích nghiên cứu và huấn luyện.
Do vốn là tàu Varyag, nên Liêu Ninh có thể xem là thuộc lớp tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Nó dài khoảng 304,5 mét, rộng 37 mét. Lượng giãn nước là 58.500 tấn và có thể di chuyển với tốc độ 32 knot (hay 37 hải lý/giờ).
Hệ thống vũ khí đáng chú ý của Liêu Ninh là Type 1030 CIWS và tên lửa FL-3000N. Theo thiết kế, nó có thể được trang bị 8 súng phòng không AK-630 AA, 8 CADS-N-1 Kashtan CIWS, 12 tên lửa hải đối hải P-700 Granit SSM, 18 bệ phóng tên lửa hải đối không 3K95 Kinzhal SAM VLS, và hệ thống pháo phản lực chống ngầm RBU-12000 UDAV-1 ASW.
 Cũng theo thiết kế, nó có thể mang 26 máy bay và 24 trực thăng. Liêu Ninh dùng hệ thống dốc kiểu "bệ phóng trượt tuyết" chứ không phải máy phóng như các tàu sân bay của Hoa Kỳ.

---ooo0ooo---

2 nhận xét:

Doanh Doanh nói...



vé máy bay eva airlines
vé máy bay đi mỹ là bao nhiêu
korean air vietnam
mua vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thức Du Lịch





Linh Nhi nói...

DU LỊCH TRÁI MÙA LÀ GÌ?

♦ Thay vì du lịch mùa cao điểm ngày lễ, hay du lịch địa danh như Đà Lạt vào mùa khô, thì ta lại chọn du lịch vào mùa thấp điểm, trước/sau ngày lễ, du lịch Đà Lạt vào mùa mưa lạnh, ít người, ít lễ hội.
♦ Đó chính là Du Lịch Trái Mùa. Chính sự trái ngược, lạ lẫm đó mà đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho chuyến đi của bạn. Lợi ích đó là gì? Cùng đọc tiếp nào! Vé máy bay đi Mỹ